Ca sĩ Quang Dũng: Thay đổi nhiều từ khi lập gia đình

Bao nhiêu năm gặp lại Quang Dũng, thấy anh vẫn thế - từ tốn, nhẹ nhàng, trầm tĩnh. Nhưng anh lại bảo, mình thay đổi nhiều từ khi lập gia đình, nhất là từ khi lên chức bố.
Ca sĩ Quang Dũng: Thay đổi nhiều từ khi lập gia đình

Bao nhiêu năm gặp lại Quang Dũng, thấy anh vẫn thế - từ tốn, nhẹ nhàng, trầm tĩnh. Nhưng anh lại bảo, mình thay đổi nhiều từ khi lập gia đình, nhất là từ khi lên chức bố.

  • Hát là hơi thở

Âm nhạc là thánh đường thiêng liêng với Quang Dũng. Anh nguyện dành trọn đời mình cho sự nghiệp ca hát và luôn dành cho nghề một sự trân trọng đặc biệt. 

So với các bạn đồng nghiệp, Quang Dũng là ca sĩ luôn giữ được phong độ, phong cách và trung thành với dòng nhạc mà mình đã theo đuổi. Chính anh cũng nhìn nhận, mình hợp và thấy tự tin ở dòng nhạc trữ tình. Nhận ra thế mạnh của mình, Quang Dũng đã chọn dòng nhạc ấy ngay từ những ngày đầu tiên đi hát khi còn ở quê nhà Quy Nhơn.

Hơn 10 năm lập nghiệp tại TPHCM, Quang Dũng chưa bao giờ có ý định thay đổi phong cách. Lúc nào anh cũng thật lịch lãm, thật sâu lắng khi thể hiện những bản tình ca đẹp, lãng mạn từ giai điệu đến ca từ.

Vốn là người sống nội tâm, luôn cẩn trọng chín chắn trong cách cư xử, giao tiếp, người chưa quen dễ có cảm giác Quang Dũng “chảnh” và khó gần.

Là người của công chúng, đôi khi không tránh khỏi những đồn đoán, những điều tiếng không hay, nhưng dù trong hoàn cảnh nào cũng thấy Quang Dũng tỏ ra bình tĩnh, tự tại. Anh tin vào cách ứng xử của mình. Đó là lý do thật hiếm thấy anh có những tranh luận, đôi co. Quan điểm của anh là: “Đúng sai thế nào hãy để tự bản thân sự việc, thời gian nói lên tất cả”.

Quang Dũng chuyên chú lo cho sự nghiệp và nhận lời tham gia bất cứ chương trình nào nếu thấy mình phù hợp. Là người kỹ tính, nhưng anh rất biết cách từ chối để không làm người khác buồn lòng.

Theo anh: “Mỗi người có một cái nhìn riêng về nghề, về cuộc sống, nên mình không thể lấy cái của mình áp đặt và phủ nhận người khác”. Có lẽ vì biết dung hòa, biết điều tiết cảm xúc, nên Quang Dũng luôn tạo cho mình một sự cân bằng.

Ca sĩ Quang Dũng cùng vợ và con.

Ca sĩ Quang Dũng cùng vợ và con.

  • Cuộc đời thêm ý nghĩa khi có gia đình

Lập gia đình được 3 năm, con trai An Nam đã hơn 20 tháng tuổi, Quang Dũng nói anh thật sự hạnh phúc và thấy cuộc đời này có ý nghĩa hơn. Hạnh phúc lớn hơn với anh là dù sống xa gia đình vẫn luôn cảm nhận mình đang ở trong một gia đình lớn, không chỉ có vợ, con mà còn có cả cha mẹ, anh chị em.

Cha mẹ anh vẫn thường từ Quy Nhơn vào thăm và một vài anh chị em cũng ở gần nhà Quang Dũng, nên vẫn thường xuyên qua lại. Không khí gia đình xum họp, vui vẻ, hạnh phúc luôn đem lại cho anh những cảm xúc ngọt ngào. “Tôi thật hạnh phúc khi được chia sẻ những gì mình có với tất cả những người thân trong gia đình lớn của mình”.

Từ khi có An Nam, Quang Dũng bảo anh làm gì cũng nghĩ về con, muốn làm điều tốt nhất cho con, muốn con luôn mạnh khỏe và lớn lên trong tình yêu thương chan hòa. “Tôi thay đổi nhiều từ khi có gia đình, nhất là khi có con. Nghĩa là tôi chững chạc hơn, biết lo xa nhiều hơn, có thêm trách nhiệm, làm gì cũng phải suy nghĩ thật chín chắn. Có con, cảm giác vui thật khó tả”.

Cả hai vợ chồng đều là người nổi tiếng, nhưng Quang Dũng nói cả anh và Jennifer Phạm đều sống hết sức bình thường, không trăn trở vì mình là người của công chúng.

Trước mọi tình huống cả hai đều cư xử theo tinh thần là những người có văn hóa. Chính điều đó đã tạo cho hai vợ chồng có một cuộc sống thật nhẹ nhàng, vui vẻ, hạnh phúc. “Người nào tạo áp lực, sóng gió, người đó phải hứng chịu” – đó là châm ngôn sống của Quang Dũng.

Bây giờ, ngoài đi hát, Quang Dũng còn có thêm việc phải lo toan cho quán bar của mình tại 138 Tôn Thất Đạm. Đến quán bar, khách dễ dàng nhận ra tính cách của chủ quán – một nơi thư giãn có  không khí nhẹ nhàng, thanh lịch. Thỉnh thoảng, anh cũng tổ chức một đêm nhạc mini cho mình tại quán nhà và luôn thấy hài lòng vì sự ấm cúng, thân tình.

Hiện nay, Quang Dũng đang chuẩn bị cho live show đầu tiên của anh ra mắt tại quê nhà Quy Nhơn vào sau Tết Âm lịch. Anh chọn chủ đề cho live show này là “Ngày nữa để yêu thương”, bắt nguồn từ câu thơ mà anh đặc biệt tâm đắc: “Cám ơn đời mỗi sớm mai thức giấc, cho ta ngày nữa để yêu thương”.

Sau nhiều năm xa quê, gặt hái không ít thành công, danh lợi và đang có một gia đình “trong mơ” đối với nhiều người, Quang Dũng còn mong ước có thêm ngày nữa được yêu thương và được chia sẻ tình thương yêu với cuộc đời này

TÙNG KHANH

Tin cùng chuyên mục