Diễn viên Kiều Oanh: Tôi luôn thẳng tính!

Diễn viên Kiều Oanh: Tôi luôn thẳng tính!

Tối nay 12-4, lúc 18 giờ và 20 giờ 30, tại rạp Công Nhân, TPHCM, nghệ sĩ Kiều Oanh sẽ tiếp tục tái ngộ khán giả qua vở kịch dài “Hạnh phúc bất ngờ” (tác giả Vương Huyền Cơ, đạo diễn Hoàng Duẩn). Suốt một tuần nay, với sự xuất hiện trở lại của Kiều Oanh trên sân khấu thành phố đã tạo được sức hút cho khán giả.

Diễn viên Kiều Oanh cùng chồng và con gái 7 tháng tuổi.

Diễn viên Kiều Oanh cùng chồng và con gái 7 tháng tuổi.

Có nhiều khán giả mến mộ Kiều Oanh đi muộn, không đặt vé trước, sẵn sàng chấp nhận mua vé chợ đen với giá 400.000 đồng/vé để được gặp lại nữ diễn viên mình yêu thích.

Trước sự đón nhận nồng nhiệt của khán giả quê nhà, Kiều Oanh hạnh phúc tâm sự: “Sau ba năm lập gia đình, sang Mỹ định cư, không xuất hiện trên sân khấu thành phố, lần này tái ngộ, tôi rất hồi hộp và lo lắng giống y như lần đầu mới bước ra sân khấu, nhưng thật bất ngờ vì khán giả vẫn thương mến Kiều Oanh như ngày nào…”.

Tuy nhiên, để có được những thành công nhất định từ Hạnh phúc bất ngờ, trước đó, Kiều Oanh và chồng – diễn viên Lê Huỳnh đã cùng ê kíp tập luyện cả ngày lẫn đêm.

Kiều Oanh thổ lộ: “Vừa về đến quê nhà, vợ chồng tôi chạy ngay đến sân khấu tập kịch, mấy đêm liền không ngủ. Thú thiệt, sống xa quê, lâu rồi không được tập kịch dài, giờ được sống trong tình đồng nghiệp, cùng ăn cơm hộp, cùng miệt mài tập luyện… đổ mồ hôi, niềm vui sướng khó tả”.

Chị hồ hởi cho biết thêm: “Tháng 8 – 2009, tôi sẽ trở về Việt Nam thực hiện một live show phục vụ khán giả thân thương”. Trong live show này, nghệ sĩ Kiều Oanh dự định sẽ hát cải lương, nhạc dân ca và diễn hài. Tuy nhiên, điều mà chị đang lo lắng là hiện nay quá hiếm kịch bản cải lương hay đề tài về cuộc sống hiện nay và ít các tiểu phẩm hài vui nhộn, thâm thúy, cũng như anh em nghệ sĩ đang khá bận với các show đóng phim truyền hình, nên hiệu quả công việc sẽ khó như ý mình. 

Trong lần trở lại này, điều mà Kiều Oanh tạo ấn tượng với nhiều người không chỉ cách diễn vẫn giữ được phong độ như trước mà còn ở tính cách ứng xử, đằm thắm hơn, dịu dàng hơn.

Theo Kiều Oanh, có lẽ khi lập gia đình, sinh con, chị trở nên “chững chạc” hơn, tính tình vẫn thẳng thắn như ngày nào, nhưng cách xử sự tế nhị hơn. Kiều Oanh chia sẻ: “Trước đây, tôi luôn thẳng tính, nghĩ sao, nói vậy, không cần giữ ý là điều mình nói ra có làm cho người khác buồn hay không. Chính vì thế mà trong công việc cũng như chuyện tình cảm, tôi thường thất bại. Giờ đây, trong cuộc sống, tôi cũng vẫn thẳng tính vậy, nhưng khi nói một điều gì đó, tôi luôn chọn lựa thời điểm phù hợp để nói lời thật, nhưng không làm tổn thương, mất lòng người khác”.

Kể về cuộc sống nơi đất khách quê người, chị cho biết: “Những ngày cuối tuần, tôi mới đi diễn, các ngày còn lại chỉ ở nhà lo việc gia đình. Những lúc rảnh rỗi, tôi trau dồi vốn ngoại ngữ của mình và sắp tới, nếu có điều kiện, tôi sẽ học thiết kế thời trang. Đây là một ngành học mà tôi rất thích, học để mình biết và có thể tự tay thiết kế những bộ trang phục đẹp, tự tin xuất hiện trước công chúng”.

Hiện nay, anh chị sinh sống ở Mỹ, nhưng “cục cưng” – con gái 7 tháng tuổi lại sống ở Việt Nam cùng chị gái của chị, vậy chị sẽ chăm sóc bé thế nào?

Khi nghe nhắc đến con gái, Kiều Oanh cười tươi hạnh phúc: “Tôi may mắn có được người chị ruột thật tuyệt vời. Từ khi mẹ tôi mất, chị thay mẹ, lo lắng cho tôi từng li từng tí để cho tôi được học hành nên người. Bây giờ, chị lại tiếp tục lo lắng cho con gái tôi… Còn tôi, hàng ngày qua chiếc điện thoại, tôi có thể quan sát, thấy được sự vui đùa của con.  Con gái tôi rất kháu khỉnh, tuy mới chỉ 7 tháng tuổi thôi nhưng có thể làm được rất nhiều trò và rất hay cười. Với những gì hiện có, tôi cảm thấy mình đang rất hạnh phúc”

ĐỖ HẠNH

Tin cùng chuyên mục