Hoa khôi thể thao Thu Hương: Cố gắng làm việc gì cũng thật tốt

Gặp lại Thu Hương, thấy cô vẫn xinh đẹp, vẫn nói nhiều, nói nhanh như gần 20 năm về trước. Cô MC của VTV3 ngày nào, nay đã là bà mẹ hai con quyến rũ và là một nữ tổng giám đốc năng động, thành đạt.
Hoa khôi thể thao Thu Hương: Cố gắng làm việc gì cũng thật tốt

Gặp lại Thu Hương, thấy cô vẫn xinh đẹp, vẫn nói nhiều, nói nhanh như gần 20 năm về trước. Cô MC của VTV3 ngày nào, nay đã là bà mẹ hai con quyến rũ và là một nữ tổng giám đốc năng động, thành đạt.

  • Sớm nổi danh

Mới 16 tuổi, Thu Hương đã đoạt danh hiệu Hoa khôi thể thao (1995). Khi đang là sinh viên khoa Báo chí Trường Đại học Quốc gia Hà Nội, Thu Hương đã là gương mặt MC xinh đẹp, ấn tượng trong các chương trình ca nhạc trên VTV3. Vì không chịu thi công chức để trở thành phóng viên chính thức cho nhà đài, Thu Hương quyết định mở công ty riêng và làm thư ký tòa soạn cho tạp chí Cẩm nang mua sắm.

Học báo chí và có 4 năm làm việc cho đài truyền hình đã giúp Thu Hương có được những kinh nghiệm quý giá khi làm báo. Cô bảo: “Những kiến thức trong trường chỉ là nền tảng, trong trường chỉ dạy mình làm sao viết được một bài báo hay, nhưng để làm một tờ báo hay lại khác. Được học về báo chí giúp tôi có độ nhạy cảm về chính trị và nghiệp vụ báo chí. Thời gian làm truyền hình cho tôi kinh nghiệm thể hiện nội dung qua hình ảnh, khi nhìn vào hình ảnh, người ta sẽ hiểu mình muốn nói điều gì. Tôi áp dụng những điều học được ấy cho tờ Cẩm nang mua sắm của mình, phần hình ảnh trong tạp chí rất được chú trọng và cả trong việc định hướng chiến lược kinh doanh cho một tờ báo”.

Thu Hương và 2 con.

Thu Hương và 2 con.

Sau những khó khăn, gian nan bước đầu, Công ty CP Truyền thông và Đầu tư Nam Hương của Thu Hương dần đi vào ổn định. Được đạo diễn Châu Huế mời vào vai nữ chính trong bộ phim truyền hình dài tập Cô thư ký xinh đẹp, một vai khá gần với con người cô ngoài đời, nên Thu Hương nhận lời. Dù lần đầu đóng phim, dù không phải diễn viên chuyên nghiệp, nhưng nhân vật nữ thư ký Mỹ Dung của Thu Hương đã thuyết phục người xem và để lại ấn tượng rất tốt.

Gặt hái thành công ngay trong lần diễn xuất đầu tiên nhưng Thu Hương không tiếp tục đóng phim nữa. Cô lại trở về với công việc kinh doanh của mình và xem lần chạm ngõ ấy là một kỷ niệm thật đẹp. Vậy mà mới đây, sau 10 năm, lại thấy Thu Hương nhận lời vào vai Út Thêm trong bộ phim dài 36 tập Ám ảnh xanh.

“Tôi nhận lời trước tiên vì đây là kịch bản của nhà văn Chu Lai, một người tôi rất yêu quý, kế đến là đạo diễn Châu Huế. 10 năm trước, đạo diễn Châu Huế đã mời tôi tham gia Cô thư ký xinh đẹp – bộ phim mà đến bây giờ mọi người vẫn gọi tôi bằng cái tên dễ thương đó, ông hiểu rõ khả năng diễn xuất của tôi. Tôi không phải diễn viên chuyên nghiệp nên không thể hóa thân vào các loại vai, mà chỉ có thể phù hợp vai gần với tính cách của mình. Đọc kịch bản, tôi thấy nhân vật Thượng tá công an Út Thêm trong Ám ảnh xanh có nhiều điểm tương đồng, trừ việc cô ấy hơn tôi 15 tuổi. Mà việc này, đã có bộ phận hóa trang lo”. 

  • Gia đình, sức khỏe là quan trọng nhất

Sôi nổi, ồn ào nhưng Thu Hương lại là người khá cầu toàn trong công việc. Công ty của cô ngoài việc tổ chức các hoạt động, sự kiện, hiện đang thực hiện nhiều chuyên san như: Phong cách doanh nhân, Không gian sống, Cẩm nang mua sắm… Điều hành công việc với hơn 100 nhân viên, Thu Hương luôn bận rộn, nhưng cô luôn cố gắng dành thời gian cho gia đình. “Với tôi bây giờ gia đình là quan trọng nhất, kế đến là sức khỏe, sau đó mới là công việc” - Thu Hương tâm sự.

Vậy chứ nhìn Thu Hương bây giờ khó ai đoán cô đã có hai con. Để có vóc dáng chuẩn như người mẫu, Thu Hương tiết lộ: “Mỗi ngày đều đặn bỏ 1 tiếng tập thể thao, ăn uống điều độ”. Môn thể thao ưa thích của cô là Aerobic và Thái cực quyền. Cô nói, tập thể thao chủ yếu để cô lấy lại tinh thần, sức khỏe, sau mới là vóc dáng. Chồng Thu Hương cũng là một doanh nhân, nên đã giúp cô rất nhiều trong việc tư vấn về chiến lược, ý tưởng trong kinh doanh. Nhắc đến gia đình, Thu Hương hoạt bát: “Tôi thấy quá hài lòng với cuộc sống hiện nay của mình. Tôi nghĩ, mình được nhiều từ cuộc sống này, nên phải cố gắng làm việc thật tốt. Đó cũng là cách góp phần làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn”

NHƯ HOA

Tin cùng chuyên mục