Đưa công nghệ cao vào sản xuất nông nghiệp

UBND tỉnh Đồng Tháp vừa phối hợp với Quỹ Khởi nghiệp doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam (SVF) tổ chức “Diễn đàn Kết nối khởi nghiệp công nghệ và nông nghiệp tỉnh Đồng Tháp 2018”. 
Đưa công nghệ cao vào sản xuất nông nghiệp

Theo ông Nguyễn Văn Dương, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, với khát vọng trở thành địa phương khởi nghiệp, thời gian qua, Đồng Tháp có nhiều hoạt động hỗ trợ, thúc đẩy khởi nghiệp.

Đến nay, phong trào khởi nghiệp đã thực sự lan tỏa, với nhiều dự án phát huy được giá trị tài nguyên bản địa, sử dụng sản phẩm chính yếu của địa phương, khai thác loại hình du lịch nông nghiệp... Tuy nhiên, Đồng Tháp vẫn còn thiếu những dự án có hàm lượng công nghệ cao trong lĩnh vực nông nghiệp - một thế mạnh của tỉnh nhà.

Sau khi trực tiếp tham quan các mô hình ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất nông nghiệp, đặc biệt thông qua những câu chuyện thực tế từ chuyên gia đến từ Australia - đất nước có nền nông nghiệp hiện đại, hy vọng các bạn khởi nghiệp sẽ có thêm những ý tưởng, giải pháp mới để hoàn thiện dự án. Trong khuôn khổ diễn đàn, nhiều dự án áp dụng công nghệ cao vào sản xuất đến từ TPHCM được giới thiệu...

Tin cùng chuyên mục