Kết thúc nhận hồ sơ NV3 vào đại học

Nhiều trường xin gia hạn thời gian xét tuyển

Chiều 1-10, TS Nguyễn Mạnh Hùng, Hiệu trưởng Trường ĐH DL Hồng Bàng cho biết điểm chuẩn xét tuyển NV3 vào Trường ĐH DL Hồng Bàng sẽ cao hơn từ 1 đến 3 điểm tùy từng ngành. Theo TS Hùng, đợt xét NV3 năm nay, có nhiều hồ sơ đạt trên 20 điểm xin xét vào các ngành Kinh tế, Mỹ thuật công nghiệp… của trường, vì vậy, điểm chuẩn vào các ngành sẽ cao. Riêng với những ngành còn thiếu chỉ tiêu, trường vẫn tiếp tục đào tạo. 

Trường ĐH Văn Hiến cũng đã có phương án điểm chuẩn cho NV3. Trừ các ngành các ngành Kinh tế, cao đẳng (CĐ) Quản trị kinh doanh, CĐ Văn hóa du lịch, những ngành còn lại có điểm chuẩn bằng với điểm sàn xét tuyển. Theo ThS Nguyễn Quốc Hợp, Trưởng phòng Đào tạo của trường, tuy nhận được nhiều hồ sơ xét tuyển NV3, nhưng các thí sinh tập trung vào khối ngành kinh tế, khiến một số ngành khó tuyển như các ngành Văn hóa học và Việt Nam học, vì vậy trường đang cân nhắc vấn đề đào tạo hai ngành này”.

Trường ĐH Hùng Vương nhận được khoảng 400 hồ sơ xét tuyển NV3. Nhưng khối ngành ngoại ngữ của trường lại đang thiếu nhiều chỉ tiêu. Cụ thể hai ngành tiếng Anh và tiếng Nhật, số hồ sơ xét tuyển khá ít. Tuy nhiên, ThS Nguyễn Thị Mai Bình, Trưởng phòng Đào tạo của trường cho biết: “Mặc dù có những ngành không đủ chỉ tiêu để mở lớp nhưng trường vẫn quyết định tiếp tục đào tạo. Bởi trường không muốn có sự ngắt quãng ở những ngành này”.

Trong khi đó, theo ông Lê Hữu Đức, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Ngoại ngữ-Tin học TPHCM: trong 540 hồ sơ NV3 mà trường nhận vào, có đến 450 hồ sơ đăng ký vào hệ cao đẳng. Vì vậy, hai ngành tiếng Anh và Công nghệ thông tin hệ CĐ sẽ cao hơn điểm sàn đã công bố. Các ngành tiếng Trung và Trung Quốc học tuy ít nhưng vẫn có thể mở lớp đào tạo. Ngành tiếng Pháp cũng có rất ít thí sinh nộp hồ sơ.

Trường ĐH Hoa Sen nhận được 165 hồ sơ đăng ký NV3, và cũng đã có dự kiến điểm chuẩn cho những ngành này là bằng với điểm sàn xét tuyển. Theo nhà trường, trường đủ chỉ tiêu đào tạo từ khi xét tuyển với NV2, nhưng do muốn nâng cao chất lượng đầu vào nên trường dành 10% chỉ tiêu để tuyển NV3.

Còn Trường ĐH tư thục Công nghệ thông tin Gia Định do tuyển sinh quá muộn nên đang gặp nhiều khó khăn trong nguồn tuyển. Với số lượng hiện nay, trường chưa đủ chỉ tiêu để đào tạo nên nhà trường đang xin Bộ GD-ĐT cho gia hạn thêm thời gian nhận hồ sơ xét tuyển NV3. Thời gian gia hạn là nửa tháng hoặc một tháng.

ThS Nguyễn Quốc Hợp, Trưởng phòng Đào tạo ĐH Văn Hiến cho biết: “Trường cũng đang có dự kiến sẽ xin Bộ GD-ĐT cho kéo dài thời gian nhận hồ sơ xét tuyển NV3”.

P.Đ.

Tin cùng chuyên mục