Quận 12: Chật vật nguồn tuyển giáo viên mầm non

Mặc dù đã kết thúc đợt 1 xét tuyển viên chức ngành giáo dục năm học 2016-2017, nhưng tính đến thời điểm hiện tại, quận 12 vẫn còn thiếu 57 giáo viên mầm non, trong đó có 6 giáo viên mầm non công lập và 51 giáo viên cho các trường, nhóm lớp ngoài công lập.
Quận 12: Chật vật nguồn tuyển giáo viên mầm non

(SGGP).- Mặc dù đã kết thúc đợt 1 xét tuyển viên chức ngành giáo dục năm học 2016-2017, nhưng tính đến thời điểm hiện tại, quận 12 vẫn còn thiếu 57 giáo viên mầm non, trong đó có 6 giáo viên mầm non công lập và 51 giáo viên cho các trường, nhóm lớp ngoài công lập.

Quận 12: Chật vật nguồn tuyển giáo viên mầm non ảnh 1

Hiện nay rất khó tuyển giáo viên mầm non. Ảnh minh họa

Riêng đối với 4 trường mầm non vừa được xây mới, dự kiến sẽ bắt đầu đưa vào sử dụng từ tháng 1-2017, tổng nhu cầu giáo viên cần tuyển thêm là 24 người nhưng hiện mới chỉ nhận được 1 hồ sơ ứng viên đăng ký.

Theo bà Trịnh Thị Mỹ Lan, Phó Chủ tịch UBND quận, địa phương sẽ tiếp tục tuyển dụng giáo viên đợt 2 để đáp ứng nhu cầu giảng dạy của các đơn vị. Song theo lộ trình từ đây đến năm 2020, toàn quận sẽ có thêm 154 phòng học mầm non được đưa vào sử dụng khiến yêu cầu bổ sung thêm đội ngũ càng trở nên cấp thiết. Đó là một trong những nội dung được nêu ra tại buổi làm việc giữa đoàn khảo sát của Ban Văn hóa - Xã hội HĐND TPHCM với UBND quận 12 về tình hình triển khai thực hiện Nghị quyết 01/2014 của HĐND TP về hỗ trợ giáo dục mầm non trên địa bàn TP vào sáng 11-10.

Ngoài ra, theo báo cáo của địa phương, các trường mầm non công lập hiện nay mới đáp ứng 24% nhu cầu gửi con của người dân trên địa bàn. Trong đó, số trường ngoài công lập trong năm qua đã tăng thêm 1 đơn vị, nâng tổng số trường mầm non ngoài công lập lên 35 trường. Riêng về nhóm trẻ, lớp mẫu giáo, lớp mầm non tư thục, hiện nay toàn quận có 231 nhóm lớp nhưng đa phần có quy mô nhỏ hẹp, đội ngũ giáo viên thiếu ổn định gây ảnh hưởng chất lượng chăm sóc trẻ.

THU TÂM

Tin cùng chuyên mục