Những chuyến du lịch ảo lý thú

Những chuyến du lịch ảo lý thú

Diễn ra trong vòng 48 giờ (từ ngày 30 đến ngày 31-11-2016), chương trình Skype-a-Thon do tổ chức giáo dục toàn cầu Microsoft tổ chức đã tạo sân chơi rộng lớn - kết nối học sinh của 40 nước trên thế giới. Là một trong 10 trường học ở Việt Nam được chọn tham gia sự kiện đặc biệt này, học sinh Trường THCS Đức Trí đã có những trải nghiệm, khám phá thú vị.

Học sinh Trường THCS Đức Trí đang giới thiệu về trang phục truyền thống - áo dài, áo bà ba của Việt Nam

Thông qua ứng dụng skype, học sinh lớp 9 Trường THCS Đức Trí quận 1 TPHCM tự tin giới thiệu với chuyên gia giáo dục Microsoft về ngôi trường thân yêu của mình cùng nhiều nét đẹp văn hóa, ẩm thực, trang phục truyền thống của Việt Nam. Đó là những chiếc nón lá, tà áo dài, chiếc áo bà ba, điệu hát trống cơm và những chiếc bánh dày, bánh trưng được gói vuông vắn bằng lá chuối...

Không chỉ thích thú tìm hiểu, trao đổi về văn hóa, đặc sản truyền thống của Việt Nam, ông Anthony Salcito, Phó Chủ tịch chương trình giáo dục của Tập đoàn Microsoft, còn tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho học sinh về ứng dụng công nghệ thông tin trong kỷ nguyên công nghệ kỹ thuật số.

Ở tiết học khác, nhiều học sinh lớp 8, 9 của trường còn hào hứng hơn khi được mục thị, khám phá bao điều kỳ thú ở sở thú Lisbon (Bồ Đào Nha) và Vườn Quốc gia Toshua Tree National Park (Canifonia-Mỹ).

Được giới thiệu những nét nổi bật về sở thú, vườn quốc gia và tận mắt nhìn thấy nhiều loại thú quý hiếm, hoang dã và thảm thực vật đa dạng ở hai nơi này, học sinh không ngớt lời trầm trồ lẫn kinh ngạc. Theo nhiều học sinh, dù chuyến đi du lịch toàn cầu là ảo nhưng các em thấy thú vị vì cảm nhận nó rất thật, rất gần nhờ công cụ skype truyền tải những hình ảnh sinh động, phong phú. Đặc biệt nhờ tính chuyên nghiệp, hướng dẫn viên ở đây đã dẫn dắt học sinh khám phá, trải nghiệm nhiều chuồng thú, nhất là thú hoang dã và các thảm thực vật, cây cối lạ trên thế giới.

Cô Nguyễn Thị Liệu, Hiệu phó Trường THCS Đức Trí và cũng là chuyên gia giáo dục Microsoft cho biết: “Được trải nghiệm nhiều tiết học kết nối giáo dục toàn cầu và có môi trường thực hành, giao tiếp tiếng Anh, học sinh của trường ngày càng tự tin, linh hoạt hơn. Không chỉ chia sẻ kiến thức, môn học, văn hóa…các em còn có cơ hội trải nghiệm thực tế, làm giàu thêm tri thức, kỹ năng sống, định hướng nghề nghiệp…”.

Từ cầu nối là những tiết học ngoại khóa-kết nối giáo dục toàn cầu, học sinh Trường THCS Đức Trí đã có cơ hội giao lưu với chuyên gia giáo dục Microsoft và kết nối, trao đổi với học sinh của 10 quốc gia trên thế giới.

Cũng theo cô Liễu, sự kiện  diễn ra trên toàn cầu nhằm khuyến khích các nhà giáo dục kết nối các lớp học của họ với các lớp học toàn cầu (thông qua chương trình Mystery Skype, Skype lesson).

Ngoài gặp gỡ các chuyên gia, nhân vật nổi tiếng trên thế giới tham gia lớp học với tư cách khách mời, học sinh còn được trải nghiệm những chuyến du lịch ảo như nêu trên.

Sau 2 ngày kết nối lớp học với lớp học trên toàn cầu, chương trình Skype-a-Thon đã thành công vì kết nối được tổng chiều dài là 6 triệu dặm. T

uy là chuyến đi du lịch ảo nhưng nó đã giúp nhiều học sinh trên thế giới được trải nghiệm, khám phá danh lam thắng cảnh, thế giới động thực vật phong phú, đa dạng và thám hiểm biển sâu…

KHÁNH BÌNH

Tin cùng chuyên mục