Hoàn thành đường ống dẫn khí mỏ Sư Tử Vàng - Sư Tử Đen - Rạng Đông

(SGGP).- Với tổng mức đầu tư lên đến 1.500 tỷ đồng, dự án đường ống dẫn khí Sư Tử Vàng, Sư Tử Đen, Rạng Đông do Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam làm chủ đầu tư đã hoàn thành và chính thức đưa vào vận hành kể từ ngày 24-7-2009.

Đây là một phần của đề án tận dụng khí đồng hành, cung cấp khí cho các khách hàng tiêu thụ thông qua hệ thống đường ống dẫn khí nối các mỏ vào bờ, bổ sung nguồn khí mới cho đề án khí Bạch Hổ. Hệ thống đường ống dẫn khí này giúp vận chuyển khoảng 1,25 triệu m³/ngày khí đồng hành từ các mỏ Sư Tử Đen, Sư Tử Vàng và các mỏ khác thuộc bể Cửu Long tới Rạng Đông và chuyển tiếp tới Bạch Hổ thông qua đường ống Rạng Đông - Bạch Hổ.

Lãnh đạo Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV Gas), đơn vị được Tập đoàn Dầu khí VN giao làm chủ đầu tư cho biết: Từ dòng khí đầu tiên vào bờ năm 1995 tại khu vực Đông Nam bộ (cung cấp khí cho Nhà máy Điện Bà Rịa với sản lượng khí khô khoảng 1 triệu m³/ngày đêm), đến nay hệ thống dẫn khí do PVGas quản lý đã mở rộng sang khu vực Tây Nam bộ với sản lượng cung cấp hàng năm đạt khoảng 8 tỷ m³ khí khô, 350.000 tấn LPG và 300.000 tấn condensate. Với sản lượng này, ngành công nghiệp khí đã cung cấp nguyên, nhiên liệu để sản xuất gần 50% sản lượng điện, 30% thị phần phân bón và trên 30% thị phần khí hóa lỏng cho cả nước.

Thu Tuyết

Tin cùng chuyên mục