Hướng tới Vietnam Computerelectronics World Expo 2007

* Trong những ngày (12 đến 15-7) diễn ra triển lãm CNTT-TT lớn nhất hàng năm tại Việt Nam (Vietnam ComputerElectronics World Expo 2007), Intel sẽ trình làng những công nghệ và sản phẩm đột phá mới nhất của mình- từng trưng bày tại Computex Đài Loan, Trung Quốc trong tháng 6. Đó là: bộ vi xử lý 4 nhân Quad- Core Intel Xeon dòng 5300 (tên mã trước đây là Clovertown) dành cho máy chủ sử dụng 2 bộ vi xử lý; máy tính để bàn sử dụng các bộ vi xử lý 4 nhân Intel Core 2 Quad; laptop sử dụng nền tảng công nghệ vi xử lý Intel Centrino Duo và Intel Centrino Pro (tên mã trước đây là Santa Rosa); máy tính dành cho giáo dục Classmate PC (dưới 300 USD) và laptop Eee PC của liên minh Intel- Asus (có giá khoảng 199 USD phiên bản 7 inch, khoảng 299 USD loại 10 inch)… Intel cũng trình diễn sức mạnh của dòng bo mạch chủ 3 series mới (gồm G33 và Q35) và những bộ vi xử lý 4 nhân Intel Core 2 Quad Q6600 mới nhất.

C.TH.

*  “Thành phố sáng tạo” là chủ đề mô hình thể nghiệm mà tập đoàn FPT muốn giới thiệu thông qua các sản phẩm, dịch vụ về đào tạo, kinh doanh mạng và thiết bị công nghệ, cung cấp giải pháp phần mềm và phần cứng cho ứng dụng ngân hàng và thanh toán điện tử, cùng các giá trị gia tăng trên Internet. “Thành phố sáng tạo” có 4 mảng sản phẩm tương tác trực tiếp tới sinh hoạt thường nhật của mỗi người, gồm: Đại học FPT, giải pháp CNTT trong lĩnh vực chứng khoán- ngân hàng, công nghệ nội dung số (game online, tin nhắn SMS, truyền hình Internet IPTV, ứng dụng trên ĐTDĐ), máy tính và thiết bị công nghệ.

Q.H.

* Trong khi đó, với tư cách nhà tài trợ kim cương của Vietnam ComputerElectronics World Expo 2007, Canon trưng bày hơn 100 dòng sản phẩm chủ lực và hiện đại nhất (gồm máy ảnh, máy quay số, máy photocopy, máy in, máy chiếu, máy quét…). Trong 26 loại máy ảnh có cả dòng chuyên nghiệp EOS- 1D Mark III, được trang bị công nghệ xử lý ảnh mới Dual “DIGIC II, III” Imaging Processors. Còn các dòng máy đa chức năng ImageRunner kết hợp sao chép, in ấn, gửi fax, quét hình độc đáo. Ngoài bộ nhớ lớn, khả năng kết nối mạng nội bộ, các sản phẩm đa dụng này còn được tích hợp các phần mềm giải pháp… 

V.T.

Tin cùng chuyên mục