Hội thảo hướng dẫn tham gia cuộc thi sáng chế 2014

Hội thảo hướng dẫn tham gia cuộc thi sáng chế 2014

 (SGGPO).- Nhằm giúp các nhà sáng chế hiểu rõ hơn về cuộc thi sáng chế năm 2014, sáng 29-8, tại TPHCM, ban tổ chức cuộc thi đã tổ chức hội thảo hướng dẫn.

Tại Hội thảo, các nhà sáng chế đã được nghe ông Heum Jeng Kang, chuyên gia cao cấp Văn Phòng Châu Á – Thái Bình Dương (WIPO), giới thiệu về cuộc thi sáng chế tại Hàn Quốc, cũng như ở các nước trên thế giới. Qua đó, giúp các nhà sáng chế tham dự cuộc thi hiểu rõ hơn về cách sử dụng thông tin sáng chế để phát triển giải pháp kỹ thuật, tổng quan về thông tin sáng chế…

Trong phần thảo luận, các nhà sáng chế đặt ra nhiều câu hỏi về thể lệ cuộc thi, cách thức tra cứu và sử dụng thông tin sáng chế...Hầu hết ý kiến đưa ra điều được ban tổ chức trả lời thỏa đáng.

Các nhà sáng chế tham dự hội thảo

Mục tiêu của cuộc thi sáng chế 2014 là khuyến khích các nhà sáng chế đưa ra những giải pháp sáng tạo để giải quyết các vấn đề trong cuộc sống hàng ngày, đặc biệt là các giải pháp kỹ thuật sử dụng công nghệ có khả năng ứng dụng rộng rãi phù hợp với điều kiện của địa phương.

Đây là lần thứ hai cuộc thi sáng chế được tổ chức tại Việt Nam. Khác với cuộc thi năm 2013, năm nay cuộc thi được tổ chức trên phạm vi toàn quốc. Mọi công dân Việt Nam đang cư trú, sinh sống và làm việc trên lãnh thổ Việt Nam có giải pháp kỹ thuật được tạo ra hoặc được áp dụng lần đầu tiên sau ngày 31-12-2008, và chưa tham dự cuộc thi sáng chế năm 2013, đều có thể đăng ký dự thi.

ĐĂNG QUANG

Tin cùng chuyên mục