1,46 tỷ USD cho dự án nhiệt điện Mông Dương 2

Chủ đầu tư dự án nhiệt điện Mông Dương 2 - công ty liên doanh giữa Tập đoàn AES của Mỹ, Tập đoàn Posco Power của Hàn Quốc và Tập đoàn đầu tư Trung Quốc CIC cho biết, ngày 11-7, các hợp đồng tín dụng cho dự án này đã được ký kết.

(SGGP). – Chủ đầu tư dự án nhiệt điện Mông Dương 2 - công ty liên doanh giữa Tập đoàn AES của Mỹ, Tập đoàn Posco Power của Hàn Quốc và Tập đoàn đầu tư Trung Quốc CIC cho biết, ngày 11-7, các hợp đồng tín dụng cho dự án này đã được ký kết.

Cụ thể, tổ hợp các bên cho vay gồm 2 cơ quan tín dụng xuất khẩu của Hàn Quốc là Ngân hàng Xuất nhập khẩu Hàn Quốc (KEXIM) và Tổng Công ty Bảo hiểm thương mại Hàn Quốc (KSURE) cùng 12 ngân hàng thương mại (BNP-Paribas, Credit Agricole, HSBC, ING, Mizuho, Natixis, SMBC, Societe Generale, Standard Chartered, Unicredit, CIC Pháp và DZ Đức) sẽ cung cấp các bảo lãnh rủi ro cho dự án, trị giá trên 1,46 tỷ USD trong tổng vốn đầu tư của dự án là 1,95 tỷ USD.

Việc giải ngân lần đầu các khoản vay để triển khai xây dựng dự án sẽ được thực hiện ngay trong tháng 8 tới. Dự án Mông Dương 2 đặt tại tỉnh Quảng Ninh có công suất lên tới 1.240MW.  

A.THƯ

Tin cùng chuyên mục