Nâng cao ý thức về đi bộ an toàn

FedEx Express - một trong những công ty chuyển phát nhanh hàng đầu thế giới, trực thuộc Tập đoàn FedEx, vừa công bố kết quả cuộc thi Những tấm ảnh biết nói tại sân vận động Hoa Lư, TPHCM.
Trao giải cuộc thi Những tấm ảnh biết nói
Trao giải cuộc thi Những tấm ảnh biết nói
Diễn ra trong tháng 3 và tháng 4 năm nay, cuộc thi nhận được hơn 350 bài dự thi từ học sinh khắp thành phố, nội dung phản ánh những nguy cơ đối với người tham gia giao thông đường bộ, hành vi không an toàn của người dân, cùng những sáng kiến cải thiện khu vực đi bộ xung quanh trường học. Các đội vào vòng chung kết đã trình bày hình ảnh và ý tưởng của mình trước ban giám khảo gồm lãnh đạo FedEx, đại diện của Safe Kids và các cơ quan ban ngành.

Đội đại diện Trường THCS Phạm Đình Hổ (quận 6) đã giành chiến thắng chung cuộc với bài trình bày về các yếu tố gây nguy hiểm cho người đi bộ quanh các trường trung học ở TPHCM, cùng các giải pháp mang tính thuyết phục cao để cải thiện những bất cập trên địa bàn. Giải nhì và giải ba lần lượt thuộc về Trường THCS Ba Đình (quận 5) và Trường THCS Đồng Khởi (quận 1).

Ông Đào Toàn Thắng, Quản lý Cao cấp khu vực Đông Dương, Giám đốc Quốc gia của FedEx Việt Nam, phát biểu: “Thật đáng mừng khi được thấy học trò nhỏ tuổi thể hiện sự am hiểu thấu đáo về an toàn đường bộ thông qua hình ảnh và các sáng kiến của mình. FedEx tự hào được hỗ trợ sáng kiến như cuộc thi Những tấm ảnh biết nói nhằm tạo ra sự thay đổi tích cực trong cộng đồng nơi chúng tôi hoạt động.

Cuộc thi có mục đích tăng cường kiến thức an toàn cho người đi bộ bằng cách giúp họ xác định các khu vực nguy hiểm để di chuyển một cách thận trọng hoặc tránh hoàn toàn. Những tấm ảnh biết nói là một phần của chương trình Walk This Way nhằm nâng cao nhận thức về an toàn khi đi bộ cho học sinh Việt Nam. Được phát động lần đầu tiên năm 2009, chương trình đã tiếp cận hơn 224.263 học sinh từ 278 trường tiểu học và trung học trên toàn quốc. FedEx cũng tài trợ xây dựng 1 công viên an toàn giao thông, diện tích 1.700m2 tại tỉnh Đồng Nai cho học sinh tiểu học; trao tặng 3.472 nón bảo hiểm, 19.885 áo và nón phản quang, 93.491 sách hướng dẫn an toàn đi bộ cho học sinh. 

Tin cùng chuyên mục