Nóng dịch vụ ăn theo mùa World Cup

SGGP
Chiều 14-6, hàng loạt cửa hàng điện máy, thời trang các loại trên địa bàn TPHCM vẫn tấp nập bày bán sản phẩm phục vụ mùa World Cup 2018. Chẳng hạn như, TV màn hình lớn, máy chiếu, quần áo thời trang in hình các đội tuyển, sói bông Zabivaka - linh vật biểu tượng mùa World Cup 2018… Theo đó, sức mua cũng tăng mạnh so với ngày bình thường. 
Đại diện một công ty chuyên tổ chức sự kiện (cho thuê TV, máy tính các loại) trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, quận Bình Thạnh, cho biết, trong ngày 14-6 đã có hàng chục cuộc gọi điện từ các nhà hàng, quán ăn tại TPHCM hỏi thuê TV.
Hiện tại, giá cho thuê dòng TV màn hình 58 inch (LG, Samsung…) phục vụ suốt mùa World Cup dao động 6,5 - 7 triệu đồng/chiếc; loại 65 inch, giá cho thuê 8 - 9 triệu đồng/chiếc; loại 50 inch được ưa chuộng hơn cả vì giá mềm, 5 triệu đồng/chiếc bao gồm chân đế cao 1,6m…
Nếu khách hàng thuê từ 2 chiếc trở lên sẽ được giảm 500.000 - 1 triệu đồng/chiếc, tùy loại TV. Trường hợp thuê theo ngày giá khá cao, khoảng 1,5 triệu đồng đối với TV loại 65 inch, các loại khác cũng có giá 500.000 - 800.000 đồng/chiếc. Giá thuê chưa bao gồm phụ phí vận chuyển đến các địa bàn xa trên địa bàn TPHCM. 
Tương tự, tại các siêu thị như Co.opMart, BigC, siêu thị điện máy Nguyễn Kim… cũng đang triển khai chương trình giảm giá TV các loại, quần áo thể thao với tên gọi “Cuồng nhiệt cùng World Cup 2018”. Cụ thể, quần áo thời trang được giảm lên tới 50% (jean, kaki…), quần áo đồng giá 49.000 đồng, mua TV được nhận phiếu giảm giá 1 triệu đồng.
Song song đó, các chuỗi nhà hàng, quán nhậu tại quận 12, Gò Vấp, quận 10… cũng khuyến mãi giảm giá trên mỗi hóa đơn 5% - 10%. Một số quán cà phê trên đường Quang Trung (Gò Vấp), khu cư xá Bắc Hải (quận 10) đã chuẩn bị sẵn màn hình máy chiếu 100 - 300 inch, treo băng rôn World Cup 2018… nhằm phục vụ người hâm mộ bóng đá.
Thêm nữa, thông tin từ một số hãng lữ hành (Saigontourist, BenThanh Tourist, Du lịch Việt…) cho biết, mùa World Cup 2018 này các đơn vị đã đưa hàng ngàn lượt khách đi du lịch Nga kết hợp xem bóng đá.
Bà Đoàn Thị Thanh Trà, Giám đốc Tiếp thị - Truyền thông Saigontourist ước tính có khoảng 200 du khách trên toàn hệ thống lữ hành Saigontourist đi du lịch Nga kết hợp xem bóng đá dịp World Cup 2018 này. 

THI HỒNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Thị trường bán lẻ: Điều gì đang diễn ra?

Thị trường bán lẻ: Điều gì đang diễn ra?

Hơn 10 năm trước, giới truyền thông quốc tế và trong nước đã tốn không ít giấy mực về việc rút lui khỏi thị trường Hàn Quốc của 2 tập đoàn bán lẻ hàng đầu thế giới là Wall Mart (Mỹ) và Carrefour (Pháp). Điều đáng lưu ý, Wall Mart đã phải “bán mình” cho một nhà bán lẻ nội địa Hàn Quốc là Shinsegae với giá gần 900 triệu USD...

Địa ốc

Ngân hàng - Chứng khoán

Nông nghiệp

Đầu tư

Thông tin kinh tế

Thông tin kinh tế