Khu nông nghiệp công nghệ cao TPHCM: Cầu vượt quá cung

* Lập thêm 2 khu khác ở Bình Chánh và Củ Chi

* Lập thêm 2 khu khác ở Bình Chánh và Củ Chi

(SGGP).- Hôm qua 18-8, đồng chí Phạm Phương Thảo, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM cùng Ban Kinh tế ngân sách HĐND làm việc với Ban quản lý Khu Nông nghiệp công nghệ cao TPHCM (NNCNC). Theo ông Trần Phước Dũng, Trưởng ban quản lý, số nhà đầu tư đến đăng ký đã vượt quá xa diện tích của Khu NNCNC dù đang trong giai đoạn xây dựng kết cấu hạ tầng.

Do nhu cầu còn nhiều nên TP dự định mở rộng diện tích hiện có của Khu NNCNC TP này để tập trung cho trồng trọt và có thể lập thêm 2 khu NNCNC khác ở Củ Chi và Bình Chánh dành cho thủy sản và chăn nuôi.

Chủ tịch HĐNDTP Phạm Phương Thảo nhấn mạnh, đây là mô hình ứng dụng công nghệ cao, nhằm hỗ trợ cho việc chuyển dịch sản xuất nông nghiệp TP theo hướng nông nghiệp đô thị. Trong đó lựa chọn những mô hình có giá trị gia tăng cao, ít tốn diện tích. Vì vậy, cần sớm hoàn thiện mô hình và chính sách để Khu NNCNC TP chính thức khánh thành vào năm 2010, nhằm thu hút nhiều nhà đầu tư, nhất là nhà đầu tư nước ngoài ứng dụng công nghệ cao để tạo ra những giống cây, con có giá trị và là nơi huấn luyện, tập huấn đưa vào sản xuất cho các hộ dân TP và khu vực nhằm nâng cao thu nhập cho bà con.

Công Phiên

Tin cùng chuyên mục