Paul Pogba: Cơ hội phục thù

Việc Man.United có thể thua 2 trận trong cùng một mùa giải trước Chelsea không phải là điều mới mẻ. Trong kỷ nguyên Ngoại hạng, đã có đến 3 HLV làm được điều đó, là Glenn Hoddle, Mourinho và Ancelotti.

Việc Man.United có thể thua 2 trận trong cùng một mùa giải trước Chelsea không phải là điều mới mẻ. Trong kỷ nguyên Ngoại hạng, đã có đến 3 HLV làm được điều đó, là Glenn Hoddle, Mourinho và Ancelotti.

Paul Pogba: Cơ hội phục thù ảnh 1

Paul Pogba (phải) tỏ ra thất thế trước NGoloKante

Tuy nhiên, sau khi đã để thua đến 2 trận (1 trận tại Cúp FA) thì trận lượt về này nếu để thua, Man.United sẽ “khó ăn khó nói” với các CĐV của họ. Hoàn cảnh hiện tại rất khác: Man.United đã có đến 3 và sẽ là 4 mùa giải trắng tay ở giải Ngoại hạng. Họ thậm chí còn đối mặt với nguy cơ 3 lần không dự Champions League trong 4 mùa gần nhất kể từ sau khi Sir Alex Ferguson rời ghế. Một thất bại nữa trước Chelsea chẳng khác gì xác nhận: Còn lâu Man.United mới trở lại với ngôi đế vương.

Đây là lý do mà tiền vệ Paul Pogba cho rằng: “Chúng tôi không thể để thua thêm một trận nữa. Chúng tôi cần tập trung và xem đây là dịp để phục thù. Mọi thứ đang thực sự sẵn sàng và hy vọng chúng tôi sẽ thắng trận đấu này”.

***
Theo thống kê, 12 trận gần nhất trên mọi đấu trường, Man.United đều không thể thắng Chelsea. Sự lấn lướt của đội bóng đến từ London thật sự chỉ đến khi Mourinho dẫn dắt Chelsea từ hơn một thập niên trước. Ông ta đã biến Chelsea trở thành một thế lực, trước khi các đồng điền của tỷ phú Abramovich duy trì tầm ảnh hưởng của đội bóng này lên giải Ngoại hạng Anh. Việc Conte thành công ngay trong mùa đầu tiên đến làm việc, ngay sau một mùa giải khủng khoảng, cho thấy khả năng trở lại đỉnh cao là tốt như thế nào. Nó còn đặc biệt tốt nếu đặt cạnh Man.United để so sánh.

Thế nên, trận đấu này với Man.United không đơn thuần là cuộc phục thù cho 2 trận thua trước mà còn là thời khắc ghi nhận sự vượt trội của Chelsea, hoặc đánh dấu khả năng trở lại của Man.United.

Những chỉ trích liên tục của Mourinho đối với năng lực ghi bàn của đội nhà thời gian gần đây cho thấy hoàn cảnh bế tắc của nhà cầm quân người Bồ Đào Nha trong việc đưa Man.United thoát khỏi “vũng lầy” suốt 4 năm qua. Nhìn vào thành tích thi đấu, có vẻ như Man.United chỉ thiếu mỗi khâu ghi bàn nhưng so với 2 người tiền nhiệm Moyes, Van Gaal thì mọi chuyện không đơn giản là vậy. Mọi thông số của Mourinho có được trong 30 trận đầu tiên đều không hơn 2 người tiền nhiệm, đồng nghĩa với tầm ảnh hưởng của Mourinho chưa thực sự tạo ra những xung lực cần thiết cho Man.United đủ để đội bóng này từ chỗ tranh chấp tốp 4 thành ứng viên vô địch.

Trong bối cảnh đó, việc đánh bại Chelsea đang dẫn đầu bảng mang rất nhiều ý nghĩa tinh thần. Chi ít, họ cũng sẽ khiến cuộc đua vô địch trở nên hấp dẫn hơn, rõ ràng cũng nhận được sự ngưỡng mộ của nhiều đội bóng khác…

ĐĂNG LINH

Tin cùng chuyên mục