Nguyên điều tra viên vụ án Năm Cam bị phạt 10 năm tù

Từ ngày 14-7, TAND tỉnh Tiền Giang đã mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án “Lạm dụng quyền trong khi thi hành công vụ” đối với bị cáo Nguyễn Tuyến Dũng, nguyên Trung tá, Điều tra viên cao cấp Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tiền Giang.

(SGGP).- Từ ngày 14-7, TAND tỉnh Tiền Giang đã mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án “Lạm dụng quyền trong khi thi hành công vụ” đối với bị cáo Nguyễn Tuyến Dũng, nguyên Trung tá, Điều tra viên cao cấp Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tiền Giang.

Như Báo SGGP đã đưa tin, bị cáo Dũng bị đề nghị mức xử phạt 10 - 12 năm tù, với tội danh “Lạm quyền trong khi thi hành công vụ”, đồng thời tịch thu số tiền hơn 1,2 tỷ đồng để sung vào công quỹ. Tại phiên tòa, 3 vị luật sư bào chữa cho bị cáo Dũng không đồng tình với quan điểm luận tội của Viện KSND, đồng thời đề nghị HĐXX tuyên bị cáo Dũng không phạm tội và không tịch thu số tiền hơn 1,2 tỷ đồng. Trong phần tranh luận sau đó, luật sư của bị cáo Dũng đã thay đổi quan điểm, đề nghị HĐXX thu hồi cáo trạng; trả hồ sơ để điều tra lại cho chính xác, khách quan. Tuy nhiên, kết thúc phiên tòa ngày 16-7, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Tuyến Dũng 10 năm tù, đồng thời tịch thu, sung vào công quỹ số tiền hơn 1,2 tỷ đồng.

ĐĂNG NGUYÊN

- Nguyên điều tra viên vụ án Năm Cam bị đề nghị 10 - 12 năm tù

Tin cùng chuyên mục