Phát động cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Thừa Thiên – Huế năm 2019

Ngày 19-4, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức diễn đàn và phát động cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Thừa Thiên – Huế năm 2019.

 Cuộc thi dự kiến trao giải vào tháng 9-2019. Ngoài 1 giải nhất trị giá 30 triệu đồng, 1 giải nhì 20 triệu đồng, 1 giải ba 15 triệu đồng, cơ cấu giải thưởng năm nay còn có thêm các giải của Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế gồm: 1 giải A có giá trị 10 triệu đồng, 2 giải B mỗi giải 5 triệu đồng. Tiêu chí chấm điểm ý tưởng, dự án khởi nghiệp cuộc thi cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Thừa Thiên – Huế năm 2019 gồm: Tính đổi mới sáng tạo của ý tưởng, dự án; Khả năng thương mại hóa, khả năng tăng trưởng của ý tưởng, dự án; Mô hình/kế hoạch kinh doanh hoàn thiện của ý tưởng, dự án; Mức độ tác động và ý nghĩa về kinh tế - xã hội của ý tưởng, dự án mang lại...

Ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế hứa tạo mọi điều kiện thuận lợi cho khởi nghiệp. 

Ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, diễn đàn là cơ hội để các cấp, ngành, doanh nghiệp và nhà trường chia sẻ những thông tin và những kinh nghiệm trong việc hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đạt hiệu quả nhất, nhằm đưa các ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo vào đời sống, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Tại diễn đàn, các đại biểu cũng được nghe trình bày các chính sách hỗ trợ phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; dự kiến một số hoạt động Techfest 2019; đưa ra một số kiến nghị về hợp tác phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên địa bàn tỉnh; vai trò của các tổ chức trong phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, đặc biệt là vai trò trường đại học, cao đẳng.

Phát động cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Thừa Thiên – Huế năm 2019 ảnh 2 Đông đảo bạn trẻ tham dự diễn đàn.

“Trên cơ sở định hướng của tỉnh, các đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh cũng đã triển khai một số hoạt động khởi nghiệp trong sinh viên... Từ đó đã hình thành được các vườn ươm công nghệ, vườn ươm doanh nghiệp khởi nghiệp và các câu lạc bộ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo... UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế sẽ tiếp tục tạo mọi điều kiện thuận lợi để có một môi trường khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thuận lợi nhất, nhưng khởi nghiệp có thành công được hay không phụ thuộc vào chính các bạn trẻ”, ông Thọ nói.

Tin cùng chuyên mục