Kết thúc vòng 1 Giải bóng chuyền các đội mạnh toàn quốc 2006

Xác định 12 đội dự Cúp Hùng Vương

Loạt 4 trận đấu diễn ra tại Vĩnh Phúc vào tối qua 11-4 đã khép lại vòng 1 Giải bóng chuyền các đội mạnh toàn quốc 2006. Trận đấu quyết định ngôi đầu bảng B của nữ giữa Bình Điền Long An và Bộ Tư lệnh Thông tin hứa hẹn sẽ rất căng thẳng nhưng không ngờ đã chỉ cần giải quyết trong 3 hiệp đấu.

Bình Điền Long An tiếp tục thi đấu với căn bệnh yếu tâm lý và dễ dàng bại trận dưới tay đương kim vô địch Bộ Tư lệnh Thông tin. Với kết quả này, bảng B của nữ đã ngã ngũ khi Bộ Tư lệnh Thông tin dẫn đầu với 10 điểm, hai đội Bình Điền Long An và Bưu điện Hà Nội cùng được 8 điểm nhưng Bình Điền Long An xếp trên nhờ chỉ số phụ, giành quyền dự Cúp Hùng Vương.

Tại bảng B của nam, trận thắng muộn màng nhưng cách biệt 3-0 giúp Ninh Bình có mặt ở tốp ba về Phú Thọ dù ở vị trí cuối cùng trong tốp này. Cùng được 8 điểm với Ninh Bình, đội Công an Vĩnh Phúc xếp trên do hiệu số thắng-thua. Ở bảng B, Thể Công là đội duy nhất thắng cả 5 trận, giành trọn 10 điểm và trận thắng đậm 3-0 trước đội Công an TPHCM tối qua là một minh chứng. Theo thứ tự: Thể Công, Công an Vĩnh Phúc và Ninh Bình là ba đội của bảng B nam được quyền tới Phú Thọ

Tại bảng A (Phú Thọ), ba trận đấu tối qua đều kết thúc và có tới 4/6 đội tham dự hài lòng. Ấn tượng nhất là việc các cầu thủ trẻ trường Nghiệp vụ TPHCM mới được đổi tên thành Dệt Thành Công TPHCM đã có trận thắng thuyết phục 3-1 trước đội Bưu điện Hà Nội.

Trận thắng này giúp đội bóng đến từ TPHCM bất ngờ vươn lên dẫn đầu bảng A. Quân khu 9 cũng có trận thắng quan trọng 3-2 trước đội Vĩnh Long để giành quyền đi tiếp. Lần lượt các đội: Dệt Thành Công TPHCM, Quân đoàn 4 và Quân khu 9 đã có mặt trong tốp 12 đội mạnh nhất. Ở bảng A nữ, chiều qua, Tuần Châu Quảng Ninh do thua Vital Thái Bình 0-3 đã để mất suất dự chung kết vào tay đội chủ nhà Giấy Bãi bằng.

Trước đó, Ngân hàng Công thương đã chắc suất sẽ cùng ở lại Phú Thọ dự Cúp Hùng Vương.
Cúp Hùng Vương sẽ diễn ra từ ngày 14 đến 19-4 tới tại Phú Thọ với sự tham dự của 12 đội bóng, trong đó có 6 đội nam: Dệt Thành Công TPHCM, Quân đoàn 4, Quân khu 9 (ba đội dẫn đầu bảng A), Thể Công, Công an Vĩnh Phúc, Ninh Bình (bảng B) và 6 đội nữ: Ngân hàng Công thương, Vital Thái Bình, Giấy Bãi Bằng (bảng A), Bộ Tư lệnh Thông tin, Bình Điền Long An và Bưu điện Hà Nội (bảng B).

Tin cùng chuyên mục