Chung kết nam Cúp bóng chuyền Hùng Vương 2006

Thể Công thắng dễ !

Kể từ khi giành quyền đăng cai vòng bảng và Cúp bóng chuyền Hùng Vương lần đầu vào năm 2005, hôm qua, “cơn sốt” bóng chuyền tại Phú Thọ lên tới đỉnh cao nhất. Việc đội Thể Công giành quyền vào chơi trận chung kết với lối đánh “hủy diệt” tất cả các đối thủ đã khiến Sở TDTT Phú Thọ hết sức vất vả để phân phối lượng vé chỉ có gần 3.000 (kể cả các vị trí trống được kê ghế nhựa) trong khi giấy giới thiệu và nhu cầu của người dân lớn hơn cả chục lần.

Vé chợ đen vì thế đã lên tới 400 ngàn đồng/cặp ở một tỉnh nghèo. Mặc dù lực lượng Công an tỉnh Phú Thọ đã tung hết quân số nhưng việc ngăn chặn nạn phe vé vẫn hết sức khó khăn.
 
Rất vất vả mới có được tấm vé vào xem trận chung kết, người hâm mộ đã hoàn toàn hài lòng khi đương kim vô địch mùa bóng 2005 Thể Công thắng nhanh chóng đội bóng lần đầu tiên giành quyền dự trận chung kết của một giải đấu cấp quốc gia.

Mặc dù có trong tay chủ công Hữu Hà vào loại xuất sắc nhất của bóng chuyền Việt Nam và HLV lão làng Nguyễn Mạnh Hùng (đóng góp công lớn nhất tạo nên sự thành công của Ninh Bình) nhưng với không ít những cầu thủ đã ngoài tứ tuần như Lê Hữu Phước (chuyển tới từ Vật liệu xây dựng Biên Hòa, năm nay 46 tuổi), Ninh Bình đã không đủ sức chơi đôi công với Thể Công vừa có những cá nhân xuất sắc lại đồng đều.

Thế trận chỉ cân bằng ở những phút đầu tiên của séc thứ nhất trận chung kết, nhưng sau khi hòa 7-7, Thể Công bắt đầu bứt lên với lối đánh đa dạng, biến hóa từ hai biên và những cú đập nhú, đánh lao từ sau vạch 3m. Tỷ số dần nhích lên 15-10, 18-13 và kết thúc với tỷ số 25/21. Séc thứ hai càng nhanh hơn khi các cầu thủ Ninh Bình chơi rời rạc, chán nản, quá thụ động vào cây chuyền hai Hữu Phước, chỉ còn duy nhất Hữu Hà chơi đúng sức để Thể Công thắng nhanh 25/14.

Ở séc thứ ba, Ninh Bình không còn sức chiến đấu trong lúc Thể Công càng chơi càng hay nên đã kết thúc với tỷ số 25/17 nghiêng về đương kim vô địch 2005. Trong mùa giải năm nay, đây là lần thứ hai Thể Công vượt qua Ninh Bình (tỷ số ở vòng 1 Giải bóng chuyền các đội mạnh toàn quốc là 3-1) và cũng là lần thứ hai Thể Công bước lên ngôi vô địch Cúp bóng chuyền Hùng Vương kể từ khi giải được khai sinh vào năm 2005.

Trong trận tranh hạng ba của nữ trước đó, Bộ Tư lệnh Thông tin đã vượt qua Bình Điền Long An với tỷ số 3-1. Sau khi thua séc đầu 15/25, Bộ Tư lệnh Thông tin thắng lại cả 3 séc còn lại 25/14, 25/16 và 25/21 để giành vị trí thứ ba.

Tối nay 19-4, đội Công an Vĩnh Phúc sẽ tranh hạng ba của nam với đội Quân khu 9, sau đó hai đội nữ Ngân hàng Công thương và Vital Thái Bình sẽ tranh ngôi vô địch để khép lại vòng 1 Giải bóng chuyền các đội mạnh toàn quốc 2006.

Phương Hoa

Tin cùng chuyên mục