CLB Đà Nẵng

Có hay không "cú ăn ba" ?

Cho đến hết lượt đấu thứ 18, CLB Bóng đá Đà Nẵng đang dẫn đầu bảng xếp hạng tạm thời với cách biệt 1 điểm và thi đấu ít hơn 1 trận so với những đối thủ kế tiếp. Cùng lúc, đội quân của HLV Trần Vũ đã chính thức giành quyền thi đấu trận chung kết giải Bóng đá Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ 5 (2006) với Đồng Tháp. Và ở trận tứ kết Cúp Quốc gia, được tiếp Mitsustar Haier Hải Phòng vào ngày 15-7 vừa qua, các cầu thủ Đà Nẵng đang đứng trước cơ hội lịch sử để có thể làm “cú ăn ba” ngoạn mục. Liệu rằng, khát vọng 14 năm của người hâm mộ Đà Nẵng có được đội bóng của HLV Trần Vũ đáp ứng ? 

Có hay không "cú ăn ba" ? ảnh 1
Pha tranh bóng giữa Huỳnh Đức (10, Đà Nẵng) và Minh Trung (12, TMN.CSG). Trận TMN.CSG - Đà Nẵng 1-4.

-Thực tế, cho đến thời điểm này, CLB Đà Nẵng đã biết tận dụng những cơ hội có được; trong đó, phải kể đến những thuận lợi do lịch thi đấu. Đặc biệt, ở giải Đại hội TDTT toàn quốc, chúng tôi được thi đấu liên tiếp 3 trận trên sân nhà nên các cầu thủ không bị ảnh hưởng thể lực do phải di chuyển.

Trong quá trình World Cup 2006 diễn ra, cùng với việc toàn đội vẫn duy trì tập luyện, những trận đấu trong khuôn khổ Cúp Quốc gia và giải Bóng đá Đại hội TDTT cũng là cơ hội để các cầu thủ có sự chuẩn bị tốt nhất cho các trận đấu còn lại tại V-League 2006. Dĩ nhiên, tất cả sẽ phụ thuộc rất nhiều vào thành quả mà đội bóng có thể gặt hái được tại mặt trận chính là V-League - Chủ tịch CLB Bóng đá Đà Nẵng Bùi Xuân Hòa đã đánh giá về những triển vọng của CLB Đà Nẵng.
 
Đây là một thử thách rất lớn dù CLB Bóng đá Đà Nẵng có những thuận lợi không nhỏ. Trên mặt trận V-League 2006, ngoài 3 trận đấu trên sân nhà với Mitsustar Haier Hải Phòng, Hòa Phát Hà Nội và PISICO Bình Định, đội quân của HLV Trần Vũ còn phải làm khách trên sân của các đội PJICO Sông Lam Nghệ An, Khatoco Khánh Hòa, Thép Pomina Tiền Giang và Gạch Đồng Tâm Long An. Để có thể giành được kết quả tốt nhất, đòi hỏi Đà Nẵng không được phép lơi lỏng và để mất điểm đáng tiếc như trong các trận đấu cùng Mikado Nam Định hay Thép miền Nam - Cảng Sài gòn trước đây.

Trong đó, ở một số trận đấu được đánh giá là then chốt trên cả sân nhà lẫn sân khách, mục tiêu đặt ra cho toàn đội vẫn là giành điểm tuyệt đối. Tại các trận đấu còn lại trên sân khách, sẽ có những trận đấu được đặt ra mục tiêu tối thiểu không thua. Hơn thế nữa, trước trận đối đầu cùng Gạch ngay tại sân Long An, Đà Nẵng cần duy trì khoảng cách an toàn để có thể tạo được ưu thế trong cuộc đua trong giai đoạn quyết định.

Xét trên lịch thi đấu, đội bóng của HLV Trần Vũ chỉ còn gặp đối thủ trực tiếp đáng ngại nhất là Gạch Đồng Tâm trong bối cảnh có thể tất cả đã ngã ngũ. Trong lúc đó, các “đại gia” Gạch Đồng Tâm Long An, Hoàng Anh Gia Lai, Bình Dương sẽ còn những cuộc đối đầu trực tiếp và chắc chắn, những kết quả giữa những “ông lớn” này với nhau sẽ góp phần quan trọng chi phối đến cục diện chung của toàn giải với những thuận lợi không nhỏ cho chính Đà Nẵng.

 Hiện tại, toàn đội đang rất quyết tâm khi cơ hội làm nên một chiến thắng lịch sử là rất lớn. Tất cả cũng cần ý thức, chính những thành công tại V-League 2006 không chỉ mang lại những lợi ích nhiều mặt cho từng thành viên đội bóng mà nó còn tạo nên một xung lực cần thiết cho chặng đường còn lại của mùa giải này. Hơn thế nữa, để có được một cú “ăn ba”, sự nỗ lực của từng thành viên chắc chắn rất lớn.

Đối với những cầu thủ nước ngoài có dấu hiệu sa sút thể lực khi không được tham gia thi đấu tại AFC Champions League, thời gian qua, Ban huấn luyện đã đề ra những bài tập riêng với mục tiêu từng bước nâng cao thể lực. Đến lúc này, hầu như các “ngoại binh” đều đã có thể thi đấu trở lại với phong độ bảo đảm. Những khiếm khuyết về lực lượng -đặc biệt, ở tuyến tấn công- từng bước được HLV Trần Vũ cùng các cộng sự bổ khuyết từng bước trong quãng nghĩ vừa qua. Các VĐV trẻ cũng đã dần được tạo điều kiện thi đấu để tích lũy kinh nghiệm.

Vì thế, đến nay, vấn đề lực lượng không còn là nỗi lo quá lớn đối với Đà Nẵng. Dĩ nhiên, khát vọng để có một thành công mang tính lịch sử đã hình thành. Song nguy cơ của một mùa giải trắng tay vẫn rất gần nếu các cầu thủ Đà Nẵng không có một thái độ nhập cuộc thật tốt khi giai đoạn quyết định đã đến rất gần... 

VŨ BẢO NGUYÊN

Tin cùng chuyên mục