ASIAN INDOOR GAMES lần 2-2007

Công bố biểu trưng, biểu tượng vui và bài hát ASIAN INDOOR GAMES lần 3-2009

Công bố biểu trưng, biểu tượng vui và bài hát ASIAN INDOOR GAMES lần 3-2009 ảnh 1
Logo ASIAN INDOOR GAMES lấn 3-2009

Chiều qua 22-10, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã chính thức công bố biểu trưng, biểu tượng vui và bài hát chính thức của Đại hội thể thao trong nhà khu vực châu Á (Asian Indoor Games) lần thứ 3 sẽ được tổ chức tại Việt Nam năm 2009.

Cuộc thi sáng tác biểu trưng, biểu tượng vui Indoor Games 2009 đã nhận được 175 bài dự thi biểu trưng, 45 bài dự thi biểu tượng vui của 82 tác giả. Ban giám khảo gồm nhiều nghệ sĩ có uy tín như họa sĩ Trần Khánh Chương, Lê Huy Tiếp, Ngô Mạnh Lân cùng lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã quyết định chọn tác phẩm cánh sen cách điệu thành ngọn đuốc của tác giả Phạm Tam (TPHCM) làm biểu trưng và tác phẩm Gà Hồ (một loại gà thuần Việt Nam nhưng có thể nặng tới 7 kg, thịt rất ngon gốc từ làng Đông Hồ, Thuận Thành, Bắc Ninh và cũng đã đi vào hội họa tranh dân gian giấy gió của Đông Hồ nổi tiếng) của tác giả Cù Hồng Sơn (Hà Nội) làm biểu tượng vui.
 

Công bố biểu trưng, biểu tượng vui và bài hát ASIAN INDOOR GAMES lần 3-2009 ảnh 2
Biểu tượng vui của Logo ASIAN INDOOR GAMES lấn 3-2009

Cuộc thi sáng tác bài hát có 10 tác giả tham dự, sau khi Ban giám khảo gồm các nhạc sĩ Trọng Bằng, Tân Huyền, Anh Thuyên… chấm sơ khảo đã chọn 5 bài đưa hòa âm, phối khí rồi tiếp tục chấm tiếp. Cuối cùng, bài hát “Hãy thắp sáng ngọn đuốc hòa bình” của 2 nhạc sĩ trẻ Đức Tân - An Hiếu được chọn là bài hát chính thức.

Như vậy, toàn bộ biểu trưng, biểu tượng vui, bài hát của Asian Indoor Games 2009 tại Việt Nam đã có. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ đăng ký bản quyền và chuyển thể biểu tượng vui ra các môn thi đấu.

Cũng trong lễ công bố chiều qua, toàn bộ chương trình ca nhạc 15 phút dự kiến biểu diễn tại lễ nhận cờ ở Macao (Trung Quốc) đã ra mắt. Phần dàn dựng màn múa đơn giản nhưng khá ấn tượng.

Tuy nhiên, bài hát chính của đại hội lại quá nhạt, không có được giai điệu vui nhộn như bài hát chính thức của SEA Games 22 tại Việt Nam. Hiện bài hát cũng mới chỉ kịp có phần lời Việt, sắp tới, Nhà hát ca múa nhạc Việt Nam sẽ hoàn thiện phần tiếng Anh.
 

KIM CHI

Tin cùng chuyên mục