Ra mắt phần mềm trực tuyến quản lý vi phạm

Sáng 5-4, quận Phú Nhuận TPHCM ra mắt phần mềm ứng dụng “Phú Nhuận trực tuyến” quản lý phản ánh vi phạm trật tự đô thị trên thiết bị di động.

Qua phần mềm, người dân có thể phản ánh các hành vi xả rác, đổ nước thải ra đường; lấn chiếm vỉa hè, lề đường; an ninh trật tự và xây dựng không phép chỉ bằng thao tác chụp ảnh, điền thông tin liên quan và gửi đi. Phần mềm cũng giúp lãnh đạo các cấp giám sát việc tiếp nhận, xử lý các phản ánh. Tất cả phần mềm này được tích hợp, cài đặt trên thiết bị điện thoại thông minh. 

Phần mềm ứng dụng “Phú Nhuận trực tuyến” có thể hỗ trợ người dân phản ánh thông tin bất cứ khi nào, ở đâu. Trong vòng 5 giây sau khi gửi đi, thông tin sẽ được chuyển đến chủ tịch UBND phường cùng các cán bộ, công chức liên quan đến vi phạm và đến lãnh đạo quận, thủ trưởng các phòng, ban. Sau 2 giờ đến 5 ngày (tùy thông tin), sẽ có cán bộ đến hiện trường để ghi nhận, xử lý và kết quả sẽ được cập nhật ngay trên phần mềm, người dân cũng có thể kiểm tra, giám sát việc xử lý vi phạm của cán bộ.

Ông Võ Thành Minh, Phó Chủ tịch UBND quận Phú Nhuận, cho biết trong thời gian tới, quận Phú Nhuận sẽ nâng cấp, bổ sung chức năng tiếp nhận vi phạm an ninh trật tự, an toàn thực phẩm, giao thông, cây xanh và các nội dung phát sinh trong đời sống hàng ngày của người dân. Hệ thống hình thành và phát triển gắn với mục tiêu xây dựng Đô thị thông minh mà TPHCM đang triển khai. 

Tin cùng chuyên mục