Khẩn cấp phòng chống chủng virus mới Mers- CoV

(SGGPO). - Chiều 29-4, Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế đã có công văn khẩn gửi Giám đốc Sở Y tế các tỉnh, thành phố trong cả yêu cầu tăng cường phòng chóng dịch bệnh do chủng virus mới Mers–CoV - virus gây hội chứng viêm đường hô hấp cấp ở khu vực Trung Đông đang diễn biến phức tạp.

Đề nghị các đơn vị kiểm dịch y tế tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ đối với người nhập cảnh vào nước ta tại tất cả các cửa khẩu, đặc biệt lưu ý các hành khách du lịch trở về từ các quốc gia có dịch và các quốc gia vùng Trung Đông.

Sở Y tế các tỉnh, thành chỉ đạo các cơ sở y tế trên địa bàn giám sát chặt chẽ các trường hợp có biểu hiện hoặc nghi ngờ viêm đường hô hấp cấp không rõ nguyên nhân, đặc biệt những người gần đây có tiền sử đi du lịch hoặc trở về từ các quốc gia đang có dịch bệnh trong vòng 14 ngày để có các biện pháp quản lý kịp thời.

Theo thông báo của WHO tính đến ngày 26-4, trên thế giới đã ghi nhận 261 người nhiễm chủng virus mới corona gây hội chứng viêm đường hô hấp cấp ở khu vực Trung Đông (Mers- CoV), trong đó có 93 ca tử vong ở 14 quốc gia.

WHO nhận định, trong thời gian tới có thể ghi nhận thêm nhiều trường hợp nhiễm mới Mers-CoV tại các quốc gia có sự giao lưu về đi lại và du lịch với các quốc gia hiện đang có dịch bệnh nguy hiểm này. Đặc biệt ở khu vực Đông Nam Á thì Malaysia và Philipines đã ghi nhận các trường hợp nhiễm Mers- CoV sau khi trở về từ khu vực Trung Đông.


QUỐC LẬP

Tin cùng chuyên mục