Ukraine cần 5 tỷ m³ khí đốt của Nga

Hãng Ria-Novosti dẫn lời Thủ tướng Ukraine Arseniy Yatsenyuk cho biết, Ukraine cần khoảng 5 tỷ m³ khí đốt từ Nga cho mùa đông này. Hiện Kiev đã để dành 3,1 tỷ USD để mua khí đốt. Ông Yatsenyuk cho hay các cuộc đối thoại 3 bên giữa Ukraine, Liên minh châu Âu (EU) và Nga về khí đốt sẽ diễn ra vào tháng tới.

Ngày 23-8, toàn bộ 280 xe tải chở hàng cứu trợ của Nga đã ra khỏi lãnh thổ của Ukraine.Hãng thông tấn Itar-Tass dẫn lời người phát ngôn báo chí của Điện Kremlin cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã quyết định cho đoàn xe cứu trợ di chuyển vào trong lãnh thổ Ukraine vì không thể tiếp tục chờ đợi phản ứng của Kiev.

Đại diện thường trực Nga tại LHQ Vitaly Churkin khẳng định, Nga chỉ gửi hàng cứu trợ nhân đạo sau khi nhận được sự đồng ý của chính quyền Ukraine trong công hàm chính thức hôm 12-8. Vì vậy, Nga không vi phạm chủ quyền Ukraine như các cáo buộc mà Đức và Mỹ đưa ra trước đó.

Cùng ngày, Thủ tướng Đức Angela Merkel đã lần đầu tiên đến Ukraine kể từ khi tân Tổng thống Poroshenko nhậm chức, nhằm tìm kiếm một lệnh ngừng bắn giữa quân chính phủ và lực lượng chống đối.

MINH CHÂU

Tin cùng chuyên mục