Thi sáng tác logo thương hiệu gạo Việt Nam

Nhằm lựa chọn một biểu trưng có tính khái quát, thể hiện được hình ảnh, truyền thống, danh tiếng và chất lượng của gạo Việt Nam, Bộ NN-PTNT vừa phát động cuộc thi sáng tác logo thương hiệu quốc gia gạo Việt Nam bắt đầu từ ngày 26-4 và kết thúc vào 26-6-2017. 

Gạo Việt Nam xuất khẩu nhiều ra nước ngoài
Gạo Việt Nam xuất khẩu nhiều ra nước ngoài

Tiêu chuẩn biểu trưng quốc gia gạo Việt Nam phải đảm bảo được một số yêu cầu cơ bản như sau: Thể hiện được bản chất, ý nghĩa và đặc trưng của thương hiệu gạo Việt Nam; không vi phạm các yếu tố về văn hóa, thuần phong, mỹ tục của Việt Nam và văn hóa thế giới, không có những dấu hiệu chỉ dẫn không phù hợp về lịch sử, truyền thống, văn hóa và giá trị của sản phẩm gạo Việt Nam; biểu trưng có tính khái quát cao, đạt được các yêu cầu về thẩm mỹ, khoa học, tính biểu cảm, dễ nhận biết và ấn tượng đối với người tiêu dùng thể hiện qua cách bố cục, màu sắc, hình ảnh, đường nét…; kết hợp hài hòa giữa hình ảnh (phần hình) và tên gọi (phần chữ); không trùng lặp, sao chép với bất kỳ hình ảnh biểu trưng nào trong và ngoài nước. Giải thưởng của cuộc thi gồm 1 giải nhất trị giá tiền thưởng 100 triệu đồng; 4 giải khuyến khích trị giá tiền thưởng 15 triệu đồng/giải).

Tin cùng chuyên mục