Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức

Thực hiện “Học kỳ doanh nghiệp”

Ngày 15-9, Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức đã ký kết hợp tác với 8 doanh nghiệp trên địa bàn quận Thủ Đức TPHCM, hoạt động trong những ngành nghề nhà trường có đào tạo như cắt gọt kim loại, mài, đo vẽ kỹ thuật… Mục đích để giúp HS-SV có cơ hội thâm nhập thực tế và môi trường để ứng dụng những kiến thức đã học, gắn đào tạo với nhu cầu xã hội, đồng thời cung cấp nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp này sau khi tốt nghiệp.

(SGGP).- Ngày 15-9, Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức đã ký kết hợp tác với 8 doanh nghiệp trên địa bàn quận Thủ Đức TPHCM, hoạt động trong những ngành nghề nhà trường có đào tạo như cắt gọt kim loại, mài, đo vẽ kỹ thuật… Mục đích để giúp HS-SV có cơ hội thâm nhập thực tế và môi trường để ứng dụng những kiến thức đã học, gắn đào tạo với nhu cầu xã hội, đồng thời cung cấp nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp này sau khi tốt nghiệp.

Hiện nay, với gần 7.000 HS-SV đang theo học trung cấp chuyên nghiệp và cao đẳng, Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức là địa chỉ đào tạo công nhân kỹ thuật lành nghề cho thành phố và các địa phương lân cận. Ông Nguyễn Toàn, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: Lãnh đạo các doanh nghiệp chính là những người thầy của HS-SV, đào tạo một cách chi tiết và sinh động nhất cho học sinh của trường, đặc biệt, trong những năm tới nhà trường tiếp tục mở rộng hợp tác với nhiều doanh nghiệp để thực hiện thành công chương trình “Học kỳ doanh nghiệp” mà nhà trường đang thực hiện.

Cùng ngày, tại Trường Cao đẳng Nghề công nghệ thông tin ISPACE (quận Thủ Đức, TPHCM) đã diễn ra ngày hội việc làm và công nghệ dành cho sinh viên ngành công nghệ thông tin. Cùng ngày, Microsoft Việt Nam cũng trao giấy chứng nhận thành viên của Học viện Công nghệ thông tin Microsoft cho Trường Cao đẳng Nghề công nghệ thông tin ISPACE. Dịp này, nhà trường đã trao 200 suất học bổng với tổng số tiền gần 600 triệu đồng (từ 900.000 đồng đến 9 triệu đồng/suất, tùy theo lực học).

X.Trung - H.Thu

Tin cùng chuyên mục