Tòa nhà 8B Lê Trực phá dỡ chậm do hạn chế về công nghệ

ANH THƯ
Tòa nhà 8B Lê Trực phá dỡ chậm do hạn chế về công nghệ

(SGGPO).- Cùng dự cuộc tiếp xúc của đoàn ĐBQH Hà Nội với cử tri quận Hoàn Kiếm và Ba Đình ngày 6-8, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết: Tòa nhà 8B Lê Trực phá dỡ chậm do hạn chế về công nghệ. Hà Nội cương quyết thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc phá dỡ các phần sai phạm của công trình 8B Lê Trực. Tuy nhiên, do công trình xây dựng kiên cố nên đơn vị phá dỡ với các phương tiện cũ đã không đảm bảo tiến độ. Thành phố đã chỉ đạo thay đơn vị phá dỡ cũ bằng Công ty Phương Bắc và từ tuần tới sẽ cho phép ngăn dải phân cách ở đường Lê Trực để thực hiện công nghệ phá dỡ bằng nước, đảm bảo nhanh và an toàn hơn.

Tiến độ phá dỡ nhà 8B Lê Trực vẫn chưa đảm bảo yêu cầu

Ông Chung cũng giải thích thêm rằng vừa qua, trong thời gian tiến hành chuẩn bị bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp, UBND quận Ba Đình đã kiến nghị và được UBND TP.Hà Nội đồng ý giãn tiến độ cuối tháng 4 đầu tháng 5-2016, cuối tháng 5 khi bầu cử xong mới tiếp tục thi công.

Ngoài dự án 8B Lê Trực, Hà Nội còn đang rà soát tất cả các dự án của Công ty CP May Lê Trực thực hiện ở Hà Nội. Người đứng đầu UBND TP Hà Nội phát biểu: “Quan điểm của đồng chí Bí thư Thành ủy, Thường trực Thành ủy và Ban cán sự đảng UBND TP.Hà Nội rất rõ ràng. Tới đây nếu như chủ đầu tư không khắc phục vụ việc 8B Lê Trực thì sẽ không được phép tiếp tục đầu tư các dự án khác trên địa bàn thành phố”.

ANH THƯ

Tin cùng chuyên mục