TPHCM không nợ đọng tiền xây dựng nông thôn mới

Ngày 11-10, tại buổi làm việc với HĐND TPHCM về nông thôn mới (NTM), ông Trần Ngọc Hổ, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT, kiêm Chánh Văn phòng Điều phối Chương trình Xây dựng NTM TP cho biết, đến nay 56 xã của 5 huyện ngoại thành đạt bình quân 18,9/19 tiêu chí, nhưng còn một số tiêu chí mới tiệm cận, tính bền vững chưa cao.
TPHCM không nợ đọng tiền xây dựng nông thôn mới

(SGGP).- Ngày 11-10, tại buổi làm việc với HĐND TPHCM về nông thôn mới (NTM), ông Trần Ngọc Hổ, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT, kiêm Chánh Văn phòng Điều phối Chương trình Xây dựng NTM TP cho biết, đến nay 56 xã của 5 huyện ngoại thành đạt bình quân 18,9/19 tiêu chí, nhưng còn một số tiêu chí mới tiệm cận, tính bền vững chưa cao.

Việc ứng dụng công nghệ cao, công nghệ sinh học dừng lại ở mô hình. Các công trình xây dựng như hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội được xây dựng nhưng hiệu quả sử dụng chưa đáp ứng nhu cầu người dân. Tuy nhiên, trong số 15.000 tỷ đồng tiền nợ đọng xây dựng NTM cả nước nhưng TPHCM không để xảy ra tình trạng này.

Trồng lan tại xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi, nơi thực hiện mô hình nông thôn mới

Bà Trương Thị Ánh, Phó Chủ tịch HĐND TPHCM, nêu ra hai xu thế, đó là các huyện xây dựng NTM trong bối cảnh đô thị hóa và áp lực dân nhập cư về các huyện ngoại thành, nông thôn bị thu hẹp và xu thế về chuyển dịch cơ cấu kinh tế của cả TP, trong đó có nông nghiệp. Vì vậy cần có chủ trương cũng như chính sách tác động trực tiếp đến những động lực thúc đẩy sản xuất vùng ngoại thành như hợp tác xã…

CÔNG PHIÊN

Tin cùng chuyên mục