Công ty BVTV Sài Gòn

Cam kết không dùng thuốc gây ảnh hưởng xấu sức khỏe bà con

Báo Sài Gòn Giải Phóng số ra ngày 6-11-2006, có bài viết “Khu phố 1, phường Thạnh Xuân, quận 12 ô nhiễm vì thuốc bảo vệ thực vật (BVTV)”. Công ty TNHH một thành viên Bảo vệ thực vật Sài Gòn cảm ơn báo đã phản ánh kịp thời những bức xúc của bà con khu phố 1 nói trên, giúp công ty chấn chỉnh và khắc phục sự cố tại Trại thực nghiệm giống cây trồng Thạnh Xuân:

Ngày 28-10-2006, cùng thanh tra của Chi cục BVTV, công ty cử cán bộ xuống Trại Thạnh Xuân để kiểm tra và xác định mùi hôi vào thời điểm bà con phản ánh là do trại sử dụng thuốc Diaphos 10 H (thuốc bảo BVTV được phép sử dụng) để diệt ốc bươu vàng trên ruộng lúa thực nghiệm. Công ty đã cho ngưng ngay việc sử dụng thuốc Diaphos 10 H và các loại thuốc BVTV khác có mùi gây ảnh hưởng xấu đến môi trường; không chứa vật tư (phân giống, thuốc BVTV) tại nhà kho của trại để tránh gây mùi hôi làm ảnh hưởng đến sức khỏe bà con quanh vùng.

Ngày 7-11-2006, công ty đã mời đoàn kiểm tra môi trường đến đo đạc tình trạng ô nhiễm và sẽ cung cấp kết quả kiểm tra cho UBND phường Thạnh Xuân và bà con khu phố vào ngày 18-11-2006.
Sau khi sự việc xảy ra, công ty đã cử cán bộ xuống tận nhà bà con để thăm hỏi, tìm hiểu sự việc và đề nghị các hỗ trợ cần thiết. Công ty cam kết không sử dụng các sản phẩm có mùi làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe bà con khu phố 1 và môi trường xung quanh.

C.P.

Tin cùng chuyên mục