Cơ quan trả lời

Ai được an táng tại Nghĩa trang TPHCM?

Ai được an táng tại Nghĩa trang TPHCM?
Ai được an táng tại Nghĩa trang TPHCM? ảnh 1

Ông N.V.T. ở phường Linh Xuân, quận Thủ Đức hỏi: Đối tượng nào được an táng tại Nghĩa trang thành phố, thủ tục như thế nào? Ông Huỳnh Thanh Khiết (ảnh), Trưởng Phòng Chính sách có công Sở Lao động – Thương binh và Xã hội TPHCM cho biết:

Hiện nay, nghĩa trang mới của thành phố đang được xây dựng tại huyện Củ Chi, giai đoạn đầu thực hiện 4,6ha, đến khi hoàn thành xây dựng, nghĩa trang này diện tích 103ha. Theo quy định hiện hành, những đối tượng sau đây được an táng tại Nghĩa trang TP:

Cán bộ lão thành cách mạng, Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang, Anh hùng lao động; cán bộ hưu trí, cán bộ mất sức; thương binh 1/4, thương binh 2/4, bệnh binh 1/3, bệnh binh 2/3; thân nhân của 2 liệt sĩ, thân nhân liệt sĩ đang hưởng định suất nuôi dưỡng; người có công giúp đỡ cách mạng đang hưởng định suất nuôi dưỡng; công chức nhà nước có hệ số lương 3,56 đối với nam và 3,31 đối với nữ.

Ngoài ra, các đối tượng chính sách còn lại: thương binh 3/4 và 4/4, bệnh binh 3/3, thân nhân liệt sĩ đang hưởng định suất cơ bản, người có công đang hưởng định suất cơ bản… nếu có hoàn cảnh thực sự khó khăn được chính quyền địa phương xác nhận và đề nghị thì Ban giám đốc Sở Lao động – TBXH TPHCM sẽ xem xét, giải quyết theo từng trường hợp cụ thể.

- Về thủ tục: Đối với người đang hưởng chế độ bảo hiểm xã hội ngoài giấy chứng tử do UBND phường, xã cấp phải có giấy giới thiệu của cơ quan bảo hiểm xã hội cấp quận; đối với người đang hưởng chính sách có công phải có giấy giới thiệu của Phòng Lao động – TBXH quận, huyện; trường hợp công chức nhà nước thì phải có giấy giới thiệu của cơ quan và bản sao quyết định lương của cơ quan. Tất có các trường hợp trên đều liên hệ với Phòng Chính sách có công Sở Lao động – Thương binh và Xã hội TPHCM để được giải quyết (số 159 Pasteur, quận 3).

- Về tiền mai táng: Từ ngày 1-1-2007 thực hiện Luật Bảo hiểm xã hội, áp dụng thống nhất mức mai táng phí là 3,6 triệu đồng/người.

X.H.

Tin cùng chuyên mục