Vinamilk nằm trong tốp 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam

SGGP
Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa được xướng tên trong “Lễ vinh danh 50 công ty niêm yết tốt nhất” do Forbes Việt Nam bình chọn. Đây cũng là năm thứ 6 Vinamilk có tên trong danh sách này với doanh thu đạt 51.041 tỉ đồng và vốn hóa đạt 255.419 tỉ đồng.

Ông Đỗ Thanh Tuấn – Giám đốc Đối Ngoại Vinamilk trên sân khấu nhận chứng nhận của Lễ vinh danh Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam.

Ông Đỗ Thanh Tuấn – Giám đốc Đối Ngoại Vinamilk trên sân khấu nhận chứng nhận của Lễ vinh danh Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam.

Danh sách “Top 50 công ty niêm yết tốt nhất” do Forbes Việt Nam xếp hạng là danh sách công ty đạt hiệu quả kinh doanh tốt nhất thông qua các chỉ số tài chính được công bố, bao gồm các công ty niêm yết tại sở Giao dịch TP.HCM (HSX) và sở Giao dịch Hà Nội (HNX).

Để thực hiện danh sách này, Forbes Việt Nam sử dụng phương pháp xếp hạng công ty của Forbes (US), có cân nhắc đến đặc thù các doanh nghiệp niêm yết tại Việt Nam. Dữ liệu sử dụng để đánh giá dựa trên báo cáo tài chính đã kiểm toán của năm năm liên tiếp giai đoạn 2013-2017 (trong trường hợp các công ty có niên độ tài chính kết thúc giữa năm Forbes Việt Nam sử dụng số liệu của niên độ kế toán gần nhất). Ở vòng tính toán định lượng, các công ty được chấm điểm theo các tiêu chí: tỉ lệ tăng trưởng kép về doanh thu, lợi nhuận, tỉ lệ sinh lời ROE, ROC và tăng trưởng EPS giai đoạn 2013 - 2017. Phần tính toán định lượng theo phương pháp của Forbes được sự hỗ trợ của công ty Chứng khoán Bản Việt (VCSC). Tiếp theo, vòng định tính, Forbes Việt Nam xem xét độc lập mức độ phát triển bền vững của doanh nghiệp: thương hiệu, chất lượng quản trị doanh nghiệp, nguồn gốc lợi nhuận trong quá khứ và triển vọng phát triển bền vững.

Vinamilk nằm trong tốp 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam ảnh 1 Ông Đỗ Thanh Tuấn – Giám đốc Đối Ngoại Vinamilk cùng đại diện Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam.
 Với sự góp mặt trong danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 6 năm liên tiếp, Vinamilk đã khẳng định được vị thế tăng trưởng bền vững. Việc nới “room” 100% cho nhà đầu tư nước ngoài, năm qua cổ phiếu VNM tiếp tục được các nhà đầu tư trong và ngoài nước săn đón. Ở thị trường trong nước Vinamilk vẫn chiếm thị phần áp đảo trong dòng sản phẩm sữa bột, sữa nước, sữa chua…
Công ty sữa số 1 Việt Nam xét theo doanh thu hiện đang sở hữu 10 trang trại với tổng đàn bò sữa (sở hữu và các trang trại liên kết) khoảng 120 ngàn con, đồng thời thu mua khoảng 800 tấn sữa tươi nguyên liệu mỗi ngày. Từ đầu năm 2018 đến nay, Vinamilk đã có một số hoạt động đáng chú ý như hợp tác chiến lược để nghiên cứu sản phẩm thực phẩm chức năng với Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang, khánh thành tổ hợp bò sữa Công nghệ cao Vinamilk tại Thanh Hóa và gần đây nhất là chính thức sản xuất sữa A2 - một trong những công nghệ mới nhất hiện nay của ngành sữa và mới chỉ xuất hiện tại các thị trường phát triển như Úc, New Zealand, Mỹ,….từ đầu những năm 2000.

Bên cạnh đó, với sự nhạy bén trong chiến lược kinh doanh, chú trọng đầu tư vào công nghệ sản xuất hướng đến sự phát triển bền vững của mình, từ đầu năm nay Vinamilk liên tiếp tạo nên dấu ấn trong các cuộc bình chọn uy tín của các tổ chức trong và ngoài nước. Vào tháng 04/2018 vừa qua, Vinamilk lần thứ 3 liên tiếp là công ty sản xuất  hàng tiêu dùng nhanh duy nhất tại Việt Nam được tạp chí Nikkei Asia review xếp vào danh sách 300 doanh nghiệp niêm yết hàng đầu Châu Á (2016 – 2018). Ngay sau đó, tháng 05/2018, tổ chức Kantar Worldpanel đã công bố Vinamilk là thương hiệu sữa được người tiêu dùng lựa chọn nhiều nhất tại Việt Nam trong 4 năm liên tục từ 2014 đến nay. 

Với doanh thu xuất khẩu đạt khoảng 200 triệu đô la Mỹ năm 2017, Vinamilk đứng thứ 16 về doanh thu xuất khẩu cao trên tổng số 225 doanh nghiệp trong danh sách “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” năm 2017 do Bộ Công Thương công bố và cũng là doanh nghiệp sữa duy nhất được bình chọn. Đây là những bước đi vững chắc trong chiến lược phát triển của Vinamilk, giữ vững vị thế công ty sữa số 1 Việt Nam, luôn tiên phong tạo ra các sản phẩm mới, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe và tạo ra các giá trị sống mới cho cộng đồng.

KHÁNH CHI

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Hàng nội chinh phục người tiêu dùng

Hàng nội chinh phục người tiêu dùng

Ngày 25-5, Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP Hà Nội đã tổng kết 10 năm thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. 

Địa ốc

Khi nhà đầu tư cam kết

Thị xã Thuận An (tỉnh Bình Dương) vừa có thêm 2 dự án đất nền Phú Hồng Khang và Phú Hồng Đạt do Công ty TNHH Quản lý đầu tư phát triển đô thị Việt Nam và Công ty TNHH Bất động sản Phú Hồng Thịnh làm chủ đầu tư, hoàn thành sớm tiến độ để bàn giao cho khách hàng như cam kết. 

Ngân hàng - Chứng khoán

Thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt

Ngày 23-5, tại Hà Nội, Bộ Thông tin - Truyền thông (TT-TT) tổ chức hội thảo “Tiền điện tử trên thuê bao di động nhằm thúc đẩy tài chính toàn diện” với sự tham gia của các chuyên gia quốc tế từ Hiệp hội các nhà khai thác di động (GSMA), hãng Comviva, NTT DoCoMo và Wave Money.

Nông nghiệp

Đầu tư

Đầu tư nước ngoài 5 tháng đầu năm lại lập đỉnh mới

Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) vừa cho biết, trong kỳ thống kê tháng 5 (tính đến ngày 20-5), đã có tới 2,15 tỷ USD vốn nước ngoài đăng ký đầu tư vào Việt Nam, đưa tổng vốn đầu tư nước ngoài 5 tháng đầu năm 2019 lên con số 16,75 tỷ USD, tăng 69,1% so với cùng kỳ năm 2018 và là mức cao nhất trong cùng kỳ 4 năm trở lại đây. 

Thông tin kinh tế

Vinamilk khởi công xây dựng tổ hợp “resort” bò sữa organic tại Lào

Ngày 24-5, tại tỉnh Xiêng-Khoảng, Nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) chính thức ra mắt Công ty Lao-Jagro Development Xiengkhouang Co., Ltd. (Lao-Jagro) và khởi công xây dựng giai đoạn 1 của Tổ hợp “Resort” bò sữa Organic với quy mô 5.000ha tại Lào. Dự án được thực hiện với sự hợp tác giữa doanh nghiệp 3 nước Lào, Việt Nam và Nhật Bản

Thông tin kinh tế