Vụ CMC tố bị FPT cắt cáp: FPT Telecom khẳng định làm đúng luật

SGGP
Những ngày gần đây, trước thông tin “CMC tố bị FPT cắt cáp” khiến toàn bộ dịch vụ kết nối cho khách hàng tại khu vực Tân Phú, huyện Hóc Môn, Củ Chi bị mất hoàn toàn tín hiệu, chiều 9-10, phía FPT Telecom khẳng định việc xử lý cáp vô chủ là hoàn toàn có căn cứ, đúng pháp luật và không vi phạm bất cứ quy định nào trong hợp đồng đã ký giữa FPT Telecom và CMC Telecom. 

Tháng 1-2018, CMC Telecom và FPT Telecom ký kết hợp đồng về việc thuê cơ sở hạ tầng cống cáp tại địa điểm đường Tân Sơn Nhì (từ đường Trường Chinh đến đường Độc Lập, quận Tân Phú, TPHCM).

Đến ngày 24-4, CMC Telecom gửi công văn đề nghị thuê bổ sung hạ tầng ngầm theo sợi trên tuyến ngầm Tân Sơn Nhì.

Cụ thể: loại cáp 48FO, dự kiến triển khai từ hầm 48-H-2NL đến hầm 7-H-1NL với chiều dài dự kiến là 333m. Đối với nội dung đề nghị này, phía FPT Telecom vẫn đang trong tiến trình xem xét.

Đến ngày 23-8, FPT Telecom phát hiện có sợi cáp 48FO vô chủ đã được tự ý triển khai không thông báo trong hạ tầng ngầm của FPT Telecom trên tuyến đường Tân Sơn Nhì và đang được khai thác, sử dụng.

Qua quá trình rà soát, FPT Telecom xác định sợi cáp 48FO này là do CMC Telecom. Nhận thấy đây là hành vi vi phạm hợp đồng, FPT Telecom đã lập biên bản nghiệm thu thực tế tại hiện trường về việc vi phạm này.

Biên bản có chữ ký xác nhận của đại diện đơn vị thi công hạ tầng của CMC Telecom tại hiện trường. Với thiện chí hợp tác, FPT Telecom đồng ý để CMC Telecom tiếp tục khai thác, sử dụng cáp 48FO với điều kiện hai bên ký kết phụ lục hợp đồng theo đúng quy định của hợp đồng đã ký để hợp thức hóa sợi cáp đã triển khai ngoài hợp đồng không thông báo bên trên.

Tuy nhiên, từ đó đến nay, FPT Telecom nhiều lần gửi email cũng như gọi điện cho CMC Telecom yêu cầu thỏa thuận điều khoản phụ lục hợp đồng nhưng không nhận được bất cứ phản hồi nào.

Mới nhất, ngày 19-9, FPT Telecom đã gửi cho CMC Telecom công văn với nội dung thông báo kế hoạch kiểm tra hạ tầng viễn thông trên tuyến đường Tân Sơn Nhì (Trường Chinh - Độc Lập) và nêu rõ: “FPT Telecom sẽ xử lý cáp vô chủ hoặc có chủ nhưng không đúng trong hợp đồng mà không cần thông báo trước hướng giải quyết cho các đơn vị chủ quản”.

Đến ngày 4-10, FPT Telecom tiến hành xử lý cáp vô chủ theo đúng hợp đồng và văn bản đã thông báo bên trên.

Phía FPT Telecom còn cho biết, trước khi diễn ra sự việc ngày 4-10-2018, CMC Telecom đã nhiều lần vi phạm, thực hiện hành vi kéo cáp ngoài hợp đồng không khai báo. 

BÁ TÂN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Giao thông - Đô thị

Sửa chữa 3km đường, hơn thập niên vẫn nằm trên giấy

 Năm 2009, TPHCM chấp thuận chủ trương chỉ định Tổng công ty Xây dựng số 1 (CC1) sửa chữa theo hình thức hợp đồng tổng thầu “chìa khóa trao tay”. Tuy nhiên, từ đó đến nay đã hơn một thập niên, tuyến đường này vẫn chưa được sửa chữa, nâng cấp.

Quy hoạch

Tin buồn

TIN BUỒN


Quận ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ quận 8, TPHCM; Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ phường 10, quận 8, TPHCM và gia đình vô cùng thương tiếc báo tin: