Đất nền dự án tiếp tục giảm, vẫn không có người mua

Đến hôm nay, hầu hết các trung tâm địa ốc tại khu vực quận 7 và huyện Nhà Bè vẫn vắng bóng người dù giá các dự án đất nền tại khu vực trên hầu hết đều giảm so với giá được rao trước tết và kèm câu “có thương lượng”. Cụ thể, dự án Him Lam - Kênh Tẻ tại mặt tiền đường quận 7 trước đây rao đến 96 triệu đồng/m2 nhưng hiện nay các lô đất nằm tại trục đường 35m như Nguyễn Thị Thập, Số 1… giá chỉ còn 75-78 triệu đồng/m2, chưa kể giá giao dịch thành công có khi còn giảm nữa; dự án Thái Sơn 2 (huyện Nhà Bè) tại đường 30m giá 15 triệu đồng/m2 (giảm 800.000 đồng -1,2 triệu đồng/m2), dự án Phú Xuân giá còn 11-13 triệu đồng/m2

Một số dự án như Cotec - Phú Xuân, Nhà Bè hoặc Nhơn Đức- Nhà Bè (huyện Nhà Bè) giá rao bán giảm đến 5 triệu đồng/m2 cả 2 tháng nay nhưng vẫn chưa có người mua. Theo một trưởng phòng kinh doanh của một siêu thị địa ốc trên đường Chánh Hưng huyện Bình Chánh, cả 3 tháng nay số lượng giao dịch đất nền thành công rất ít, đa số khách chỉ hỏi thăm xem giá cả lên xuống thế nào. Anh này cho biết thêm “số lượng giao dịch thành công đếm không hết trên đầu ngón tay cho cả 3 trung tâm của công ty: hai chi nhánh trên đường Chánh Hưng và một trung tâm trên đường Nguyễn Hữu Thọ quận 7 mặc dù giá liên tục điều chỉnh giảm”.

Cả khu đô thị Nam Sài Gòn giá đất mấy tháng nay đã chựng lại, có xu hướng giảm giá và với tình hình hiện nay thì giá đất nền tại các dự án sẽ còn giảm nữa - anh này nhận định. Không khí tại các trung tâm địa ốc tại quận 2, quận 9 cũng đìu hiu không kém, có thể thấy rõ sự “đóng băng” khi vào các trung tâm giao dịch địa ốc trên đường Trần Não quận 2 vì mỗi văn phòng chỉ có 1-2 nhân viên trực.

Gọi điện thoại hỏi giá các khu đất tại các dự án quận 2, quận 9, một “cò đất” tên Khanh cho biết thị trường ế ẩm và tranh thủ giới thiệu với chúng tôi một vài dự án đã giảm giá như: dự án Phước Long B quận 9 (đường 12m) giá 12,5 triệu đồng/m2 (giảm 1,5 triệu đồng/m2 so với tháng 2), lô B0-25 của Công ty Điền Phúc Thành (đường 20m) cũng thuộc dự án này giá 15,2 triệu đồng/m2 (giảm gần 2 triệu đồng/m2), khu 184 ha giảm từ 1,2 đến gần 2 triệu đồng/m2 như dự án của Công ty Phát triển nhà quận 1 hay Hải Duy… Khanh kết thúc cuộc điện thoại với lời nhắn: “Giá đó đã xuống nhiều rồi, thời điểm này mua được đó, ít thấy lúc nào giá đất lại giảm như thời gian qua…”. Theo các chuyên gia địa ốc, giá đất giảm là do các nhà đầu tư muốn thu hồi vốn và mặc dù hiện tại giá đã giảm khá nhiều so với trước tết nhưng vẫn còn quá cao so với giá thực.

V.QUÂN

Tin cùng chuyên mục