Nhóm “Hành trình cam” xuyên Việt đến Quảng Nam

Nhóm “Hành trình cam” xuyên Việt đến Quảng Nam

Sau gần 1 tháng xuất phát từ TP Hồ Chí Minh, sáng 3-5, nhóm “Hành trình cam” xuyên Việt đã đặt chân đến tỉnh Quảng Nam. Ngay sau đó, nhóm đã đến thăm một số nạn nhân chất độc da cam/dioxin tại TP Tam Kỳ, Quảng Nam.

Chiều ngày 3-5, nhóm đến tìm hiểu tình hình nạn nhân chất độc da cam/dioxin tại huyện miền núi Tiên Phước, ngày 4-5 đến TP Hội An, sau đó đến Đà Nẵng và dự kiến sẽ kết thúc hành trình tại Hà Nội sau 67 ngày đêm đi bộ.

Nhóm “Hành trình cam” xuyên Việt đến Quảng Nam ảnh 1

Ông Doc Bernie Duff thăm một trẻ em nạn nhân chất độc da cam/dioxin tại TP Tam Kỳ.

“Hành trình cam” là tên gọi xuất phát từ sáng kiến của Doc Bernie Duff - một cựu chiến binh Mỹ từng làm nhiệm vụ cấp cứu nạn nhân trong chiến tranh ở Việt Nam vào năm 1967. Nhóm có 6 người mang quốc tịch nước ngoài và 3 tình nguyện viên là người Việt Nam.

Qua chuyến “Hành trình cam” xuyên Việt, nhóm tìm hiểu thông tin về sự ảnh hưởng của chất độc da cam đến cuộc sống con người như thế nào, vận động mọi người hiểu sâu sắc về nỗi đau do chất độc da cam/gây ra đối với nhân dân Việt Nam, quyên góp tài trợ và giúp đỡ nạn nhân da cam vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

Ông Doc Bernie Duff tâm sự: “Qua nửa chặng hành trình, tôi đã chứng kiến nhiều nạn nhân chất độc da cam/dioxin, trong đó có những em bé, tôi rất buồn! Các em ra đời từ hậu quả chiến tranh và không có sự lựa chọn. Ám ảnh nặng nề về điều đó thôi thúc tôi quyết tâm thực hiện cho được mục đích của cuộc “Hành trình cam” để trả một món nợ lòng theo tôi suốt hơn 40 năm nay”.  

X.THIỀU

Tin cùng chuyên mục