Hơn 41.000 hộ được trợ vốn

Từ đầu năm đến nay, 41.000 hộ nghèo ở TPHCM được nhận trợ vốn gần 182 tỷ đồng. Ngoài ra, với nguồn vốn tín dụng ưu đãi và tín dụng nhỏ, TPHCM đã cho các hộ nghèo vay gần 1.800 tỷ đồng để sản xuất; giải quyết cho hơn 782 lao động nghèo có việc làm ổn định. Bên cạnh đó, Ban chỉ đạo XĐGN của 24 quận, huyện phối hợp với các trung tâm dạy nghề, hỗ trợ dạy nghề cho 123 lao động nghèo.

TPHCM tiếp tục thực hiện miễn, giảm học phí năm học 2009-2010 cho học sinh các hộ nghèo, dưới hình thức miễn 100% các khoản đóng thêm đối với những gia đình có mức thu nhập 6 triệu đồng/năm trở xuống và giảm 50% các khoản này với các hộ có mức thu nhập dưới 6 triệu đồng/năm. Theo Ban chỉ đạo XĐGN TPHCM, trong thời gian tới, các địa phương dự kiến lập thủ tục đề nghị xóa nợ cho 695 hộ nghèo với số tiền 2,4 tỷ đồng và khoanh nợ cho 842 hộ với số tiền 1,38 tỷ đồng.

TPHCM hiện có hơn 158.026 hộ, với 713.394 nhân khẩu (chiếm 11,84% số dân TP) trong diện XĐGN (có mức thu nhập bình quân dưới 12 triệu đồng/người/năm); trong đó, 3.201 hộ có mức thu nhập bình quân từ 6 triệu đồng/năm trở xuống.

H.Dung

  • Khám bệnh, phát thuốc miễn phí hơn 400 người nghèo

Chi hội Thiện Nhân (thuộc Hội Bảo trợ và chăm sóc bệnh nhân nghèo TPHCM) vừa phối hợp với Công ty CP Siêu Thanh (quận 3) trao tặng 2 căn nhà tình thương cho 2 hộ gia đình nghèo thuộc huyện Cần Đước, tỉnh Long An. Mỗi gia đình trên cũng được nhận một phần quà trên 100.000 đồng, tổng trị giá trên 30 triệu đồng.Trước đó, Chi hội Thiện nhân cũng phối hợp một số y, bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy đến tư vấn sức khỏe, khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho hơn 400 người nghèo tại huyện Củ Chi TPHCM.

Th.Hợp

  • CWED cho hơn 1.400 phụ nữ vay gần 6,5 tỷ đồng

Bà Cổ Tấn Mỹ Dung, Phó Giám đốc phụ trách Quỹ Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế (CWED) thuộc Hội LHPN TPHCM cho biết, từ đầu đến nay, quỹ đã giải ngân số tiền gần 6,5 tỷ đồng cho 1.438 phụ nữ nghèo vay phát triển kinh tế gia đình, sửa chữa nhà, xóa đói giảm nghèo… Đặc biệt, chương trình đã cho 110 phụ nữ khó khăn vay xây dựng nhà vệ sinh tự hoại và hầm biogas. Ngoài ra, trong tháng 7-2009, CWED đã mở rộng địa bàn, triển khai thêm điểm mới tại xã Trung An (huyện Củ Chi) và đã phát vay cho 160 phụ nữ nghèo, với số tiền 320 triệu đồng.

H.Hiệp

  • Quận 4: Có kế hoạch giải quyết các đối tượng lang thang xin ăn trên địa bàn

UBND quận 4 (TPHCM) vừa có kế hoạch phối hợp để giải quyết cơ bản tình trạng đối tượng lang thang xin ăn, sinh sống nơi công cộng trên địa bàn quận, từ nay đến năm 2010. Theo đó, yêu cầu UBND 16 phường thuộc quận thường xuyên phối hợp cùng các đơn vị, ngành liên quan tại địa bàn thực hiện việc giám sát, phát hiện, xác lập hồ sơ và chủ động chuyển giao đối tượng đến Trung tâm hỗ trợ xã hội hoặc các cơ sở khác theo quy định; kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các đối tượng chăn dắt, tổ chức xin ăn, thu lợi bất chính theo quy định của pháp luật; hạn chế tối đa việc để xảy ra đối tượng đi lang thang và tái lang thang… Cạnh đó, tăng cường đẩy mạnh công tác thông tin, tuyền truyền sâu rộng trong cộng đồng, vận động người dân cùng phối hợp thực hiện.

Th.Hợp

Tin cùng chuyên mục