Tàu chở lao động Việt Nam từ Libya đã về tới Singapore

Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐTB-XH) cho biết, tàu Hamanasu (Lissos) chở hơn 1.000 lao động Việt Nam từ Libya về nước, hiện đã cập cảng của Singapore để tiếp nhiên liệu và thực phẩm. Khoảng 12 giờ trưa 27-3 (giờ Việt Nam), con tàu trên sẽ về tới phao số 0 thuộc cảng Hải Phòng.

(SGGP).- Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐTB-XH) cho biết, tàu Hamanasu (Lissos) chở hơn 1.000 lao động Việt Nam từ Libya về nước, hiện đã cập cảng của Singapore để tiếp nhiên liệu và thực phẩm. Khoảng 12 giờ trưa 27-3 (giờ Việt Nam), con tàu trên sẽ về tới phao số 0 thuộc cảng Hải Phòng.

Bộ LĐTB-XH cũng vừa có công văn đề nghị UBND các tỉnh, TP trực thuộc Trung ương chỉ đạo các cơ quan chức năng, các cấp ở địa phương triển khai ngay các giải pháp giảm bớt khó khăn và giải quyết việc làm cho lao động trở về từ Libya. Bộ LĐTB-XH cũng yêu cầu chính quyền các địa phương khảo sát, nắm bắt nhu cầu, nguyện vọng cụ thể của từng người lao động đi làm việc tại Libya phải về nước trước hạn trên địa bàn và nhu cầu tuyển lao động của các doanh nghiệp, tổ chức để tư vấn, giới thiệu và cung ứng lao động; tổ chức các sàn giao dịch việc làm gắn liền hoạt động dạy nghề, hỗ trợ nghề để người lao động có điều kiện học nghề phù hợp và sớm tìm được việc làm.

Trong công văn, Bộ LĐTB-XH cũng khẳng định việc ưu tiên cho người lao động từ Libya trở về được vay vốn từ Quỹ quốc gia giải quyết việc làm thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia về việc làm. Đối với những người lao động có nhu cầu đi làm việc có thời hạn tại nước ngoài thì ưu tiên tuyển, giới thiệu đi làm việc tại các thị trường lao động phù hợp, nhất là lao động ở các huyện nghèo.

Chiều 23-3, Cục Quản lý lao động ngoài nước cho biết thêm, trước diễn biến phức tạp về tình hình chính trị tại một số nước Bắc Phi, nhằm bảo vệ người lao động Việt Nam đang làm việc tại nước ngoài, đặc biệt là châu Phi, cục vừa có công văn số 393/QLLĐNN-QLLĐ yêu cầu các doanh nghiệp tổng rà soát số lao động đã đưa đi làm việc tại châu Phi, trong đó cần kiểm tra lại đơn vị đang sử dụng các lao động Việt Nam, địa điểm công trường mà lao động Việt Nam đang làm việc, địa chỉ liên hệ… Đồng thời cử cán bộ đại diện tại châu Phi theo dõi sát tình hình, báo cáo ngay Đại sứ quán Việt Nam tại các nước sở tại để được hướng dẫn và hỗ trợ xử lý kịp thời.

V.Phúc

>> Tàu chở hơn 1.000 lao động Việt Nam từ Libya sẽ cập cảng vào ngày 27-3

Tin cùng chuyên mục