Báo chí góp phần bảo vệ quyền lợi người dân

(SGGP). – Ngày 23-2, tại Hà Nội, Bộ TT-TT phối hợp với Ngân hàng Thế giới tổ chức hội thảo Báo chí, truyền thông với quyền con người.

(SGGP). – Ngày 23-2, tại Hà Nội, Bộ TT-TT phối hợp với Ngân hàng Thế giới tổ chức hội thảo Báo chí, truyền thông với quyền con người.

Phát biểu tại hội thảo, Thứ trưởng Bộ TT-TT Đỗ Quý Doãn khẳng định, từ trước tới nay, Đảng và Nhà nước Việt Nam luôn khẳng định, quyền con người vừa là mục tiêu, vừa là động lực của mọi chính sách phát triển kinh tế và xã hội. Vì vậy, bảo vệ và phát huy quyền con người là trách nhiệm của tất cả các cấp, các ngành và địa phương. Một trong những yếu tố góp phần quan trọng vào việc bảo vệ và phát huy quyền con người ở Việt Nam phải kể tới các cơ quan báo chí, truyền thông.

Trong những năm qua, các cơ quan báo chí, truyền thông đã tham gia tích cực vào việc tuyên truyền, giới thiệu các thành tựu của Việt Nam trong quá trình thực hiện, bảo vệ quyền con người. Trong đó có việc tham gia thực hiện tích cực các công ước quốc tế của Liên hiệp quốc về quyền con người; công ước về xóa bỏ hình thức phân biệt chủng tộc, phân biệt đối xử với phụ nữ; công ước chống sử dụng trẻ em trong các hoạt động mại dâm và khiêu dâm, bóc lột sức lao động của phụ nữ và trẻ em...

Tiến sĩ James Anderson, chuyên gia cao cấp Ngân hàng Thế giới cho rằng, các cơ quan báo chí, truyền thông Việt Nam đã góp phần bảo vệ quyền lợi của người dân cũng như đấu tranh chống các biểu hiện, hành vi tiêu cực, tham nhũng; phê phán các hành vi xâm phạm các quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của công dân, những hành vi vi phạm Hiến pháp và pháp luật. Trong những năm qua, báo chí, truyền thông cũng đã góp phần phanh phui sớm và chân thực những hành vi sai phạm để các cơ quan chức năng kịp thời làm rõ và xử lý. 

TRẦN LƯU

Tin cùng chuyên mục