Tháo gỡ khó khăn về chính sách với nạn nhân da cam

(SGGP).- Ngày 20-8, đoàn công tác của Bộ Y tế do Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến dẫn đầu đã tới thăm và làm việc với Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam (VAVA). Tại buổi làm việc, Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh, Chủ tịch VAVA đã đề nghị Bộ Y tế tiếp tục giúp đỡ các nạn nhân chất độc da cam.

Trong đó, đề nghị Bộ Y tế tiếp tục quan tâm, nghiên cứu, tham mưu cho Đảng và Nhà nước nhằm tháo gỡ những vướng mắc về chế độ chính sách cho nạn nhân chất độc da cam như: ban hành tiêu chí nạn nhân, tiêu chí dị dạng và dị tật. Tiếp tục hướng dẫn thống nhất mẫu bệnh án điều trị nhằm tạo thuận lợi cho đối tượng điều trị cũng như công tác khám chữa bệnh. Quy định việc giám định bệnh đối với những trường hợp bị mắc 9 loại bệnh ung thư và những bệnh đặc biệt theo hướng dẫn Thông tư số 41 với thời gian ngắn nhất để tạo thuận lợi cho nạn nhân da cam được hưởng chính sách.

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đánh giá cao những hoạt động của Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam nhằm khắc phục hậu quả của chất độc da cam gây ra, giúp đỡ các nạn nhân da cam trong cuộc sống và cuộc đấu tranh đòi công lý cho nạn nhân da cam. Đối với các kiến nghị của VAVA, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết Bộ Y tế sẽ tiếp thu và phối hợp chặt chẽ với các bộ, ban, ngành liên quan nhanh chóng xây dựng và hoàn thiện các cơ chế chính sách phù hợp để các nạn nhân chất độc da cam được hưởng quyền lợi mà họ đáng được nhận.

KHÁNH QUỐC

Tin cùng chuyên mục