Đoàn Việt kiều tiêu biểu về nước chào mừng kỷ niệm Quốc khánh 2-9

NGỌC MINH

Nhân kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, tại Hà Nội, 32 kiều bào tiêu biểu từ khắp nơi trên thế giới, như: Cộng hòa Angola, Canada, Campuchia, Lào, Mỹ, Nga, Pháp, Cộng hòa Czech… đã về nước theo lời mời của Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (Bộ Ngoại giao).

Đây là những đại biểu tiêu biểu, có nhiều đóng góp cho hoạt động của người Việt Nam ở nước ngoài cũng như đất nước và đều là những lãnh đạo các hội đoàn Việt Nam ở nước ngoài.

Trong thời gian ở thăm quê hương, từ ngày 27-8 đến 3-9, đoàn kiều bào sẽ tham dự các sự kiện, như: đặt vòng hoa tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ; vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh; thăm Di tích lịch sử Phủ Chủ tịch; thăm và dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh ở K9; dâng hương tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp; dự Lễ duyệt binh, diễu hành trong Lễ kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh 2-9 và được lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tiếp đón. Dịp này, đoàn cũng sẽ đi thăm một số di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh trong nước, như: Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội), cột mốc biên giới Cửa khẩu Hữu nghị (Lạng Sơn), đền Trần (Nam Định).

NGỌC MINH

Tin cùng chuyên mục