Tháng hành động bảo vệ trẻ em khỏi tai nạn, thương tích

Ngày 25-5 tại Hà Nội, Bộ LĐTB-XH tổ chức họp báo công bố Tháng hành động vì trẻ em năm 2016 sẽ chọn chủ đề chính là “Vì cuộc sống an toàn, phòng chống tai nạn, thương tích cho trẻ em”.

(SGGP).- Ngày 25-5 tại Hà Nội, Bộ LĐTB-XH tổ chức họp báo công bố Tháng hành động vì trẻ em năm 2016 sẽ chọn chủ đề chính là “Vì cuộc sống an toàn, phòng chống tai nạn, thương tích cho trẻ em”.

Bộ LĐTB-XH dẫn lại số liệu của Bộ Y tế cho biết, tại Việt Nam, trung bình mỗi ngày có khoảng 580 trẻ em bị tai nạn, thương tích các loại gồm: tai nạn giao thông, đuối nước, ngã, điện giật, bỏng… đồng nghĩa với mỗi ngày có hàng trăm gia đình chịu mất mát, đau thương vì con em gặp tai nạn. Nhiều trẻ em may mắn không bị thiệt mạng nhưng cũng để lại di chứng suốt đời, tàn tật.

Bà Đào Hồng Lan, Thứ trưởng Bộ LĐTB-XH, chủ trì cuộc họp báo khẳng định, dù đã có nhiều nỗ lực về phòng chống tai nạn, thương tích trẻ em nhưng tỷ lệ ở Việt Nam vẫn còn rất cao so với các nước trong khu vực Đông Nam Á và cao gấp 8 lần các nước phát triển. Do vậy, chủ đề của tháng hành động năm nay nhấn mạnh vào việc tăng cường bảo vệ trẻ em khỏi tai nạn, thương tích. Lễ phát động sẽ được tổ chức vào ngày 28-5 tại TP Hạ Long, Quảng Ninh và tất cả các địa phương trong cả nước cũng tổ chức lễ phát động trong thời gian từ nay đến 1-6.

VĂN PHÚC

Tin cùng chuyên mục