Ngưng hoạt động tuyến “buýt tàu lửa” TPHCM - Dĩ An

Chiều 22-6, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn Lê Quốc Trung cho biết, ngày 26-6 tàu lửa tuyến ngoại ô TPHCM - Dĩ An sẽ tạm ngưng hoạt động do cầu Ghềnh đã hoàn thành. 
Ngưng hoạt động tuyến “buýt tàu lửa” TPHCM - Dĩ An

(SGGPO).- Chiều 22-6, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn Lê Quốc Trung cho biết, ngày 26-6 tàu lửa tuyến ngoại ô TPHCM - Dĩ An sẽ tạm ngưng hoạt động do cầu Ghềnh đã hoàn thành. 

Ông Trung cho biết thêm, để đảm bảo việc phục vụ hành khách và vận tải hàng hóa không bị gián đoạn sau khi tạm ngưng các tuyến tàu ngoại ô, Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn vẫn phục vụ hành khách đi ngoại ô kết hợp với các tuyến tàu chạy đường dài. Bên cạnh đó, công ty cũng sẽ tham khảo ý kiến và đưa ra phương án cụ thể để duy trì trở lại hoạt động tuyến tàu ngoại ô trong thời gian thích hợp.

Trước đó, tuyến tàu ngoại ô bắt đầu hoạt động thí điểm từ ngày 15-4, nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân từ TPHCM đến các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương. Đồng thời, tuyến tàu ngoại ô này còn đảm nhận trung chuyển hành khách đi từ Ga Sài Gòn (TPHCM) đến Ga Sóng Thần (Bình Dương) và ngược lại, trong khoảng thời gian khắc phục sự cố cầu Ghềnh.

Trong khoảng thời gian hoạt động vừa qua, với 22 chuyến tàu chạy mỗi ngày, tuyến tàu lửa ngoại ô TPHCM - Dĩ An đã đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân và giúp giảm tình trạng ùn tắc giao thông đường bộ.

Tàu SE7 đậu tại Ga Biên Hòa để đưa hành khách trung chuyển từ TPHCM đi Hà Nội. Ảnh: ĐỨC TRUNG

Ngày 26-6, cầu Ghềnh mới được đưa vào sử dụng, số hành khách đi tuyến Bắc - Nam sẽ không phải trung chuyển từ Ga Sài Gòn đến Ga Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) và ngược lại.

QUỐC HÙNG

Tin cùng chuyên mục