Yêu cầu phá dỡ phần sai phạm tại công trình 8B Lê Trực

• Chủ đầu tư cam kết thực hiện nghiêm túc chỉ đạo
Yêu cầu phá dỡ phần sai phạm tại công trình 8B Lê Trực

• Chủ đầu tư cam kết thực hiện nghiêm túc chỉ đạo

(SGGPO).- UBND TP Hà Nội vừa có công văn về việc xử lý vi phạm trật tự xây dựng tại số 8B Lê Trực gửi các đơn vị liên quan.

Tại văn bản này, UBND TP Hà Nội giao Sở Xây dựng: “Yêu cầu chủ đầu tư khẩn trương tự phá dỡ phần công trình xây dựng sai phép, nếu không tự giác chấp hành, Sở Xây dựng và UBND quận Ba Đình thực hiện các biện pháp cưỡng chế theo quy định”.

Tòa nhà 8B Lê Trực.   Ảnh: LÃ ANH

Bên cạnh đó, Sở Xây dựng cũng được giao chủ trì phối hợp với UBND quận Ba Đình và các cơ quan liên quan tiếp tục kiểm tra làm rõ các vi phạm về trật tự xây dựng tại công trình 8B Lê Trực, kiên quyết xử lý theo đúng quy định của pháp luật; xem xét trách nhiệm của chủ đầu tư và các tổ chức, cá nhân liên quan để xảy ra vi phạm.

Được biết, Công ty Cổ phần May Lê Trực (chủ đầu tư dự án 8B Lê Trực) đã có văn bản gửi Thủ tướng và TP Hà Nội với 3 nội dung chính: Công ty thừa nhận sai phạm, xin lỗi Thủ tướng và lãnh đạo thành phố; hứa tự khắc phục sai phạm (về chiều cao, diện tích); cam kết thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng và TP Hà Nội.

ANH PHƯƠNG

- Thông tin liên quan:

>> Tòa nhà 8B Lê Trực không nằm trong quy hoạch chi tiết trung tâm chính trị Ba Đình

>> Thủ tướng yêu cầu Bộ Xây dựng có ý kiến về tòa nhà 8B Lê Trực, Hà Nội

Tin cùng chuyên mục