11 phi công người Pakistan đang làm việc tại các hãng hàng không Việt Nam đều có bằng lái hợp pháp

Cục Hàng không Việt Nam vừa cho biết, nhà chức trách Pakistan đã xác nhận 11 phi công người Pakistan đang làm việc cho các hãng hàng không Việt Nam đều có bằng lái hợp pháp.

Các phi công người Pakistan này đều được Cục Hàng không Pakistan (PCAA) cấp giấy phép lái máy bay theo quy trình cấp phép đầy đủ tuân thủ các quy định của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế ICAO.

Cục Hàng không Pakistan khẳng định giấy phép cấp cho 11 phi công người Pakistan đang làm việc cho các hãng hàng không Việt Nam không phải là giấy phép giả hoặc không đạt chuẩn như thông tin phản ánh trước đó.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, có tất cả 27 phi công được Cục Hàng không Việt Nam cấp giấy phép, trong đó 6 phi công làm việc cho Vietnam Airlines, 17 người làm việc cho Vietjet Air, 4 phi công làm việc cho Jetstar Pacific.

Tuy nhiên, hiện chỉ có 11 trường hợp đang bay khai thác cho các hãng hàng không Việt Nam. 16 trường hợp còn lại đã hết hạn hợp đồng hoặc do dịch bệnh đã về nước.

Trước đó, nhiều thông tin cho rằng có nhiều phi công người Pakistan bị phát hiện gian lận trong thi cử để có bằng lái máy bay. Cục Hàng không Việt Nam đã rà soát, dừng bay các phi công người Pakistan đang làm việc cho các hãng hàng không Việt Nam, đồng thời yêu cầu Cục Hàng không Pakistan xác minh bằng lái của các phi công này.

Tin cùng chuyên mục