17 đối tượng “hỗn chiến” vì 2 nữ sinh mặc đầm giống nhau

Công an xác định vụ việc nhóm đối tượng dùng hung khí đập xe, ném bom xăng trên đường  tại TP Thủ Đức là do mâu thuẫn giữa 2 nữ sinh vì mặc áo đầm giống nhau. Sau đó, các em nhắn tin, gọi điện cho nhiều người mang mã tấu, ba chỉa... đi giải quyết mâu thuẫn.

Liên quan đến vụ “Nhóm đối tượng dùng hung khí đập xe, ném bom xăng trên đường phố TP Thủ Đức”, ngày 18-8, Công an TP Thủ Đức (TPHCM) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hànhl lệnh bắt để tạm giam với 17 bị can để điều tra về hành vi “Gây rối trật tự công cộng” và “Cố ý làm hư hỏng tài sản”.

Được biết vụ hỗn chiến đông người xảy ra 3 tháng trước, nhưng đến nay công an mới làm rõ vai trò của từng người để xử lý.
17 đối tượng “hỗn chiến” vì 2 nữ sinh mặc đầm giống nhau ảnh 1
17 đối tượng “hỗn chiến” vì 2 nữ sinh mặc đầm giống nhau ảnh 2 Nhóm đối tượng tại cơ quan công an

Quá trình điều tra xác định, ngày 15-5-2022 em N.P.T.N. là học sinh lớp 9A8 trường THCS Trần Quốc Toản (phường Tăng Nhơn Phú A) đăng đoạn clip lên mạng xã hội về hình ảnh mình mặc áo đầm. Sau đó em L.T.H.T. cùng trường vào bình luận đầm đó giống một bạn khác. Sau đó, 2 bên bình luận qua lại dẫn tới mâu thuẫn.

Để giải quyết mâu thuẫn 2 em hẹn gặp vào tối 16-5 ở trường THPT Nguyễn Văn Tăng, phường Long Bình, TP Thủ Đức.

Cùng giai đoạn đó, hai em là M.T. và C.T. mâu thuẫn đánh nhau trong trường THCS Trần Quốc Toản nên bị nhà trường mời phụ huynh lên làm việc và cam kết không xảy ra đánh nhau. Sau đó, M.T. kể cho T.T. nghe việc đánh nhau, người này lại đem chuyện kể cho Đ.T.T. biết. Hai nhóm học sinh tạo group trên mạng để nói chuyện và hẹn nhau lúc 19 giờ cùng ngày ở trường THPT Nguyễn Văn Tăng để giải quyết.
Như vậy, cùng lúc 4 nhóm khác nhau hẹn nhau hỗn chiến trong hai vụ khác nhau tại một địa điểm. Các học sinh lôi kéo thêm nhiều thanh thiếu niên học các trường nghề và ở ngoài, cùng tham gia giải quyết mâu thuẫn.
Đúng hẹn, một nhóm do Phong dẫn đầu cầm theo hung khí chờ trước cổng trường để giải quyết chuyện đánh nhau trong trường học.
Lúc này, nhóm khoảng 20 người do thanh niên tên Thịnh cầm đầu mang theo đủ loại dao, mãu tấu, hung khí… đến nơi để giải quyết chuyện hai nữ sinh mặc đầm giống nhau.
Khi chạm mặt, cả hai nhóm nhầm tưởng là nhóm đối thủ nên lao vào truy sát. Nhóm của Thịnh thắng thế, truy đuổi nhóm của Phong trên đoạn đường nhiều km, gây náo loạn đường phố.
Quá trình đuổi chém, một thành viên trong nhóm của Thịnh đạp ngã xe hai người trong nhóm của Phong, gây tai nạn làm hai người đi đường vạ lây, bị thương nặng. Nhóm của Thịnh xông vào dùng hung khí đập phá hư hại xe của nhóm đối thủ. Đồng thời còn dùng bom xăng tự chế đốt, ném xuống đường để thị uy.
Nhóm của Thịnh sau đó rút lui, dọc đường tháo chạy thì gặp lực lượng Công an phường Long Thạnh Mỹ đi tuần tra nhưng đã nhanh chóng bỏ chạy. 

Công an vào cuộc điều tra xác định nhóm đối tượng tham gia vụ việc đa số là học sinh cấp 2, cấp 3 nghề và một số em đã nghỉ học.

Hiện vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

Tin cùng chuyên mục