5 nhóm mặt hàng giới thiệu tại Thái Lan

Tin từ Bộ Công thương, từ ngày 18 đến 22-9-2019, tại Thái Lan sẽ diễn ra Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2019 do Bộ Công thương phối hợp với Tập đoàn Central Group Việt Nam tổ chức.

Theo kế hoạch, có 5 nhóm mặt hàng tiêu biểu của Việt Nam được lựa chọn trưng bày tại tuần lễ là bún, phở (bún, bún gạo ăn liền, phở); đồ uống (trà, cà phê, nước khoáng); đồ ăn nhẹ (hạt điều, macadamia, đồ ăn nhẹ trái cây, chocolate, mật ong); gia vị (tiêu, muối, tương ớt, xì dầu) và trái cây tươi các loại.

Đây là những sản phẩm của Việt Nam được người tiêu dùng Thái Lan yêu thích, đánh giá cao trong các kỳ tổ chức triển lãm trước đây.

Năm 2019, chương trình không dừng lại ở việc quảng bá hàng hóa mà còn đẩy mạnh hình ảnh đất nước, con người Việt Nam; do vậy, chương trình sẽ có những hoạt động văn hóa truyền thống, quảng bá ẩm thực Việt Nam.

Dịp này, Tập đoàn Central Group sẽ phối hợp với Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ (Bộ Công thương) tổ chức 2 chương trình tập huấn, chia sẻ kinh nghiệm thực tế về kinh doanh để các nhà cung cấp Việt Nam nắm được những tiêu chuẩn, điều kiện xuất khẩu hàng hóa sang Thái Lan thuận lợi.

Qua chương trình, Central Group muốn thay đổi, cải tiến theo từng năm nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, mang đến một chương trình ngày càng ấn tượng hơn về hàng Việt.

Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp Việt có thể hợp tác với tập đoàn này đưa hàng hóa vào hệ thống phân phối của Thái Lan, góp phần đưa kim ngạch song phương giữa 2 nước đạt 20 tỷ USD vào năm 2020. 

Tin cùng chuyên mục