Cụ thể, ban quản lý đã thu thập được 1.700 ý kiến tham gia khảo sát về quy hoạch tổng thể mặt bằng ga ngầm C9, tuyến đường sắt đô thị số 2 (đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo), trong đó 60% là du khách, 27% là dân địa phương và 13% là người dân nơi khác đến làm việc.
Kết quả khảo sát cho thấy, có 90% số ý kiến đồng tình xây dựng ga ngầm dưới phố Đinh Tiên Hoàng và vườn hoa Hồ Gươm, 7% không đồng ý và 3% không có ý kiến.
Với vị trí này, khoảng cách ngắn nhất từ ga C9 tới Hồ Gươm là khoảng 10m, tới tượng đài Cảm tử 81m, đến Tháp Bút 36m và tới vườn hoa tượng đài Lý Thái Tổ 120m.
Dự án tuyến đường sắt số 2 (dài 11,5km) sẽ được trình xin ý kiến Quốc hội tại kỳ họp giữa năm 2018. Nếu được thông qua, dự án có thể khởi công vào năm 2019 và hoàn thành vào năm 2022.
Các tin, bài viết khác
-
TPHCM kiến nghị Bộ GTVT giao quản lý các bến tại bến cảng Bạch Đằng
-
Số xe vi phạm tải trọng giảm hơn 49 lần nhờ hệ thống cân tự động do Nhật Bản tài trợ
-
Hàng không có thêm 8 đường bay nội địa
-
Cảnh báo từ việc giải phóng mặt bằng ì ạch
-
TPHCM triển khai thí điểm xe đạp công cộng
-
TPHCM kiến nghị giao tỉnh Bình Phước làm chủ đầu tư thực hiện dự án Cao tốc TPHCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành
-
Khẩn trương hoàn chỉnh đề án quy hoạch chung TP Thủ Đức đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2060
-
Cảnh sát giao thông bố trí tối đa lực lượng đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ
-
BOT Ninh Xuân xả trạm bình quân 25 lần mỗi ngày
-
Khai trương hệ thống camera giám sát trên quốc lộ 51