Ban tổ chức Festival Huế xin lỗi vì sự cố chương trình âm nhạc Trịnh Công Sơn

Chiều 28-6, Ban Tổ chức Festival Huế cùng Ban tổ chức chương trình đêm nhạc Trịnh Công Sơn chính thức có thông tin xin lỗi gửi báo đài và khán giả vì sự cố liên quan tới quá trình soát vé tại chương trình diễn ta vào tối tối 27-6. Đây là hoạt động cộng đồng nằm trong khuôn khổ tuần lễ Festival Huế 2022 diễn ra từ ngày 25 đến 30-6.


Theo Ban tổ chức Festival Huế, chương trình Âm nhạc Trịnh Công Sơn với chủ đề "Huế - Sài Gòn - Hà Nội" diễn ra vào tối 27-6, tại quảng trường Ngọ Môn trước Đại nội Huế là hoạt động cộng đồng, vé được mời hoặc phát miễn phí chứ không bán. Tại thời điểm gần bắt đầu chương trình, nhận thấy các khán đài vẫn còn chỗ trống, do công tác phối hợp giữa các lực lượng an ninh, bảo vệ và kiểm soát vé chưa được nhịp nhàng nên đã có lúc mở rào chắn cho khán giả vào tự do quá đông gây nguy cơ mất an toàn cho khu vực các khán đài.

Ban tổ chức Festival Huế xin lỗi vì sự cố chương trình âm nhạc Trịnh Công Sơn ảnh 1 Rất đông khán giả đến dự chương trình Âm nhạc Trịnh Công Sơn với chủ đề "Huế - Sài Gòn - Hà Nội" 

Do số giấy mời ban tổ chức phát hành chiếm hết các khán đài nên khi có thêm khán giả không có giấy mời dẫn đến quá tải. Trước tình hình đó, lực lượng bảo vệ buộc phải chặn các cổng ra vào để hạn chế rủi ro xảy ra. Vì vậy, đã có trường hợp khán giả có giấy mời đến sát giờ diễn và phóng viên được cấp thẻ tác nghiệp của Ban Tổ chức Festival Huế không vào được khu vực phía trong.

Đây là một sự cố không đáng có, với tinh thần cầu thị và lắng nghe, Ban tổ chức Festival Huế đã cùng Ban Tổ chức chương trình xem xét, rút kinh nghiệm để đảm bảo sự phối hợp giữa các lực lượng được nhịp nhàng, đồng bộ hơn và không tái diễn trường hợp tương tự ở những chương trình khác. 

Ban tổ chức Festival Huế xin lỗi vì sự cố chương trình âm nhạc Trịnh Công Sơn ảnh 2
Ban tổ chức Festival Huế xin lỗi vì sự cố chương trình âm nhạc Trịnh Công Sơn ảnh 3

Theo ghi nhận, nhiều người bức xúc vì dù có vé vẫn không được vào xem chương trình Âm nhạc Trịnh Công Sơn.

Ngay trong tối 27-6, trên mạng xã hội xuất hiện những “lùm xùm” về việc người dân có vé mời, thậm chí người có vé mời VIP vẫn không được vào. Nhiều phóng viên có thẻ tác nghiệp (do Ban tổ chức Festival Huế 2022 cấp) cũng bị chặn không cho vào cổng.

Tin cùng chuyên mục