- Có thể tin được chớ. Giải đấu cao nhất ở một thị trường có hơn 90 triệu dân, sẽ có sức quảng bá rất mạnh. Về lý thuyết, sản phẩm hay thương hiệu nào giành được quyền tài trợ cho Vờ Lích, sẽ khai thác được lợi thế rất bự.
- Vậy tại sao từ trước giờ mức tài trợ vẫn èng èng?
- Tiền nào của đó thôi. Chất lượng giải đấu phải bắt đầu từ các câu lạc bộ. Nhưng khi nhiều ông bầu cần bóng đá như một thứ đánh bóng tên tuổi doanh nghiệp mấy ổng làm chủ, câu lạc bộ chỉ đua tiền ăn xổi. Kiểu như trồng cây mà toàn xịt phân u rê, thấy lá xanh nhưng gốc cằn cỗi.
- Vậy vai trò của những người đua nhau chạy vào ghế liên đoàn bóng đá thế nào?
- Khi đã toàn chuộng giống ngắn ngày, đương nhiên đừng mong cái gì dài hạn. Cho nên phải mần bóng đá đàng hoàng, “sạch và xanh” để thu hút khán giả. Tăng được khán giả tới coi đông, tự nhiên sẽ có nhiều tài trợ, quảng cáo, bán được nhiều vé... Mần được bóng đá sạch, thì khai thác thương quyền sẽ dễ như bán tôm tươi!