(SGGP). - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa có văn bản yêu cầu các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thẻ nâng cao chất lượng dịch vụ và an toàn hoạt động ATM như thường xuyên rà soát, kiểm tra việc trang bị, quản lý, vận hành đối với các ATM của mình (đặc biệt là các ATM tại các vùng bị ảnh hưởng của mưa, bão, lũ lụt), tăng cường giám sát mức tồn quỹ ATM, tiếp quỹ đầy đủ, kịp thời, đảm bảo cơ cấu và mệnh giá các loại tiền đủ tiêu chuẩn, phục vụ tốt hơn nhu cầu rút tiền của khách hàng (đặc biệt là trong dịp cao điểm khi đến kỳ trả lương, ngày lễ và Tết Nguyên đán). Đồng thời, hạn chế các sự cố kỹ thuật; xử lý kịp thời các rà soát, khiếu nại của khách hàng đối với các giao dịch ATM khác hệ thống. Chủ động phối hợp với cơ quan an ninh thông báo về các hình thức tội phạm mới, có các biện pháp ngăn ngừa, phòng chống tội phạm, đảm bảo an toàn tài sản cho khách hàng và ngân hàng.
BẢO MINH