Bắt hai đối tượng giết người phụ nữ cướp tài sản

Sau nhiều tháng điều tra truy xét, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TPHCM vừa bắt giữ 2 đối tượng thực hiện vụ giết người, cướp tài sản ở phường An Lạc, quận Bình Tân, TPHCM.
Chiều 4-9, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TPHCM cho biết, vừa di lý 2 đối tượng là Nguyễn Bá Lĩnh (SN 1993) và Mai Ngọc Tâm (SN 2001, quê quán Bạc Liêu) từ tỉnh Bạc Liêu về TPHCM để điều tra về hành vi “Giết người” và “Cướp tài sản”. Nạn nhân là bà N.Th.H. (SN 1972, ngụ tỉnh Bạc Liêu, trú quận Bình Tân, TPHCM).
 Bắt hai đối tượng giết người phụ nữ cướp tài sản ảnh 1 Hai đối tượng tại cơ quan công an.
Như đã thông tin, khoảng 18 giờ ngày 30-1, chồng bà H. là ông Đ. đi làm về nhà trọ ở đường Phan Đình Thông, phường An Lạc, quận Bình Tân, TPHCM thì phát hiện cửa phòng trọ không khoá, bên ngoài được móc hờ bằng ổ khóa nên tưởng vợ ra ngoài.

Ông Đ. mở cửa bước vào phòng thấy vợ mình nằm úp mặt trên tấm nệm. Lại gần kiểm tra, ông Đ. hoảng hót phát hiện vợ mình đã tử vong với vết cắt ở cổ. Sự việc được trình báo công an sau đó.

 Bắt hai đối tượng giết người phụ nữ cướp tài sản ảnh 2 Người dân địa phương hiếu kì theo dõi vụ án mạng.

Nhận tin báo, Công an quận Bình Tân cùng các đơn vị nghiệp vụ của công an TPHCM có mặt phong tỏa, khám nghiệm hiện trường, tử thi, lấy lời khai các nhân chứng để điều tra làm rõ.

Bước đầu, qua khám nghiệm, công an thu được một con dao Thái Lan vứt tại phòng trọ, nhiều tài sản có giá trị đã bị lấy đi. Công an xác định bà H. bị sát hại cướp tài sản.

Bằng nghiệp vụ, công an đã xác định 2 nghi can gây án là Lĩnh và Tâm. Tuy nhiên, sau khi xảy ra vụ án mạng, Lĩnh không có mặt ở địa phương nên mọi tung tích không ai hay biết.

Đêm ngày 1-9, từ nguồn tin báo rằng Lĩnh có mặt ở tỉnh Bạc Liêu nên trong đêm, hàng chục trinh sát Công an TPHCM đã tức tốc lên đường.

Đến 15 giờ ngày 2-9, Công an TPHCM phối hợp cùng Công an tỉnh Bạc Liêu phát hiện Lĩnh trong một căn nhà giữa cánh đồng hoang thuộc xã Vĩnh Trạch, TP Bạc Liêu nên đã bắt giữ. Qua đấu tranh, Lĩnh khai cùng Tâm thực hiện vụ việc. Một tổ trinh sát đã bắt giữ Tâm khi đang làm việc tại một vựa tôm gần nhà cũng thuộc xã Vĩnh Trạch. Sau đó, cả 2 được di lý từ Bạc Liêu về TPHCM để lấy lời khai.

Bước đầu, cả 2 khai nhận, đầu năm 2017, cả 2 làm việc cho một cơ sở thu mua tôm sú ở Bạc Liêu nên quen biết nhau. Cuối năm 2017, cả 2 nghĩ việc và rủ nhau lên TPHCM để tìm việc. Vừa tới TPHCM, cả 2 thuê phòng trọ ở gần cầu Mỹ Thuận thuộc phường An Lạc, quận Bình Tân. Lĩnh có quen với vợ chồng ông Đ. - bà H. từ trước nên nhờ cả 2 tìm việc giúp.

Sau đó, ông Đ. xin cho cả 2 làm phụ hồ ở gần dãy phòng trọ. Do Lĩnh nghiện ma túy nên làm phụ hồ được thời gian rồi nghỉ và Tâm cũng nghỉ theo. Thiếu tiền, Lĩnh mượn tiền bà H. và được bà cho mượn. Sau đó, Lĩnh tiếp tục mượn thì bà H. không cho.

Tối ngày 29-1, Lĩnh cần tiền mua ma tuý nên rủ Tâm giết bà Hằng để cướp tài sản. Do Lĩnh thấy bà Hằng đeo nhiều vòng vàng trên người. Sau khi bàn bạc, cả 2 dự định dùng thuốc ngủ để ra tay nhưng sợ không thành nên đã nảy ra ý định dùng cây dũ ba khúc gây án. Cây dũ khúc Lĩnh thấy con trai bà H. thường hay để dưới nệm.

Sáng 30-1, cả 2 đi xe máy qua nhà bà H. thì phát hiện ông Đ. cùng con trai đã đi làm. Bà H. đang ngồi làm củ kiệu để chuẩn bị ăn Tết. Lúc này, Lĩnh ngồi phía trước cửa mở ĐTDĐ loa ngoài nghe nhạc để xung quanh không nghe tiếng động trong phòng khi Tâm gây án.

 Bắt hai đối tượng giết người phụ nữ cướp tài sản ảnh 3 Đông đảo người dân hiếu kỳ theo dõi vụ án mạng. 
Còn Tâm đi vào lấy cây dũ và đánh nhiều phát vào đầu bà H.. Bà H. kêu lên vài tiếng thì Tâm rút dao đâm nhiều nhát đến khi bà H. không còn động đậy. Gây án xong, cả 2 lục lọi lấy 3 nhẫn vàng, dây chuyền, Ipad rồi tẩu thoát khỏi hiện trường. 

Cả hai đối tượng đã mang 2 chiếc nhẫn bán gần 9 triệu đồng để đổ xăng chạy về tỉnh Bạc Liêu và chia nhau tiêu xài. Cả 2 sống lang thang cùng nhau ở TP Bạc Liêu đến qua tết thì Lĩnh lên lại TPHCM xin vào làm công nhân 1 công ty ở huyện Bình Chánh. Còn Tâm làm công cho một cơ sở thu mua tôm gần nhà.

Về phần Lĩnh làm được 1 tháng thì cũng nghỉ việc và về tỉnh Kiên Giang đi ghe cào. Đến đầu tháng 9, Lĩnh về lại tỉnh Bạc Liêu thì bị công an bắt giữ.

Tin cùng chuyên mục